Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
“Vọt nhanh hơn cả xe 160 mã lực”
Là người đã từng lái nhiều dòng xe xăng khác nhau, từ Kia Morning, bán tải cho đến Ford Everest, anh Lê Đức Anh (Hà Nội) vẫn bất ngờ khi chiếc VF 3 anh mua tặng vợ lại đem đến cảm giác lái “thích hơn cả xe 7 chỗ”.
Điều thuyết phục anh ngay sau khi tự tay cầm lái chiếc VF 3 đến từ cảm giác “đã” khi vận hành. “Nhiều lần thử đạp ga, VF 3 còn vọt nhanh hơn cả Ford Everest 160 mã lực”, anh cho biết, đồng thời khẳng định trong tầm giá, xe điện vượt xa xe xăng về độ bốc và độ mượt. “Các mẫu hạng A như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning không có cửa để so”.
Không chỉ linh hoạt trong phố, VF 3 còn chứng minh khả năng “thực chiến” trên đường trường. Chủ kênh Kin Ơi Đi Thôi! Official, người đã mang xe đi phượt, băng đèo và nhiều cung đường khó, cho biết mẫu mini-SUV này xử lý tốt hầu hết địa hình. “Xe có thể vượt rất nhẹ nhàng trên những đoạn đồi núi, dốc cao cỡ nào cũng leo được”, anh chia sẻ.

VF 3 cũng được anh đánh giá cao khả năng pin phục hồi nhờ phanh tái sinh. Trong hành trình 90 km từ Măng Đen xuống thị trấn, xe chỉ mất khoảng 5% pin và có thời điểm pin hồi thêm gần 10%.
Sự bền bỉ còn được kiểm chứng bằng bài thử của anh Duy, chủ kênh Duy VF 3 Vlog, sau 41.000 km sử dụng. Trong một lần chạy kiệt pin từ 100% xuống 0% khi gắn cốp nóc nặng và không tiết chế chân ga, VF 3 vẫn đạt hơn 200 km – tương đương thông số hãng công bố. Theo anh, đây là minh chứng rõ ràng về độ bền của pin và chất lượng tổng thể của VF 3.
Bên cạnh khả năng vận hành, loạt chi tiết nhỏ như điều hòa làm lạnh nhanh, tầm nhìn thoáng hay cần số đặt gần vô lăng giúp thao tác linh hoạt khiến mẫu xe này ghi điểm lớn với người dùng. Những chi tiết tưởng chừng giản đơn lại tạo nên sự thoải mái rõ rệt trong trải nghiệm hàng ngày.
Chi phí vận hành “rẻ đến bất ngờ”
Với nhiều người, VF 3 là chiếc xe nhỏ mà không chật, nhẹ mà không yếu, và đặc biệt rất dễ dùng. Mẫu minicar của VinFast bởi thế có thể trở thành lựa chọn thay thế xe máy cho hầu hết nhu cầu hàng ngày, đặc biệt khi nhiều người đánh giá chi phí vận hành xe “rẻ đến bất ngờ”.
Anh Tuấn Ngọc, một chủ xe tại Hà Nội cho biết tiền bảo dưỡng ở mốc đầu tiên 12.000 km chỉ vài trăm nghìn đồng – mức thấp hơn rất nhiều so với xe xăng thường tốn tiền triệu đồng. Với những chủ xe chạy tần suất cao, khác biệt này càng rõ rệt.
Chi phí “nhiên liệu” của VF 3 cũng được tiết kiệm tối đa nhờ chính sách miễn phí sạc tới tháng 6/2027 của VinFast. Ngay cả khi không còn áp dụng ưu đãi này, chi phí sạc theo nhiều chủ xe chỉ bằng khoảng 1/3-1/4 so với đổ xăng. Với những người di chuyển nhiều, khoản tiết kiệm mỗi tháng lên tới cả chục triệu đồng không phải chuyện hiếm.

VF 3 cũng được anh đánh giá cao khả năng pin phục hồi nhờ phanh tái sinh. Trong hành trình 90 km từ Măng Đen xuống thị trấn, xe chỉ mất khoảng 5% pin và có thời điểm pin hồi thêm gần 10%.
Sự bền bỉ còn được kiểm chứng bằng bài thử của anh Duy, chủ kênh Duy VF 3 Vlog, sau 41.000 km sử dụng. Trong một lần chạy kiệt pin từ 100% xuống 0% khi gắn cốp nóc nặng và không tiết chế chân ga, VF 3 vẫn đạt hơn 200 km – tương đương thông số hãng công bố. Theo anh, đây là minh chứng rõ ràng về độ bền của pin và chất lượng tổng thể của VF 3.
Bên cạnh khả năng vận hành, loạt chi tiết nhỏ như điều hòa làm lạnh nhanh, tầm nhìn thoáng hay cần số đặt gần vô lăng giúp thao tác linh hoạt khiến mẫu xe này ghi điểm lớn với người dùng. Những chi tiết tưởng chừng giản đơn lại tạo nên sự thoải mái rõ rệt trong trải nghiệm hàng ngày.
Chi phí vận hành “rẻ đến bất ngờ”
Với nhiều người, VF 3 là chiếc xe nhỏ mà không chật, nhẹ mà không yếu, và đặc biệt rất dễ dùng. Mẫu minicar của VinFast bởi thế có thể trở thành lựa chọn thay thế xe máy cho hầu hết nhu cầu hàng ngày, đặc biệt khi nhiều người đánh giá chi phí vận hành xe “rẻ đến bất ngờ”.
Anh Tuấn Ngọc, một chủ xe tại Hà Nội cho biết tiền bảo dưỡng ở mốc đầu tiên 12.000 km chỉ vài trăm nghìn đồng – mức thấp hơn rất nhiều so với xe xăng thường tốn tiền triệu đồng. Với những chủ xe chạy tần suất cao, khác biệt này càng rõ rệt.
Chi phí “nhiên liệu” của VF 3 cũng được tiết kiệm tối đa nhờ chính sách miễn phí sạc tới tháng 6/2027 của VinFast. Ngay cả khi không còn áp dụng ưu đãi này, chi phí sạc theo nhiều chủ xe chỉ bằng khoảng 1/3-1/4 so với đổ xăng. Với những người di chuyển nhiều, khoản tiết kiệm mỗi tháng lên tới cả chục triệu đồng không phải chuyện hiếm.

