McDonald’s Việt Nam phải xin lỗi bởi quảng cáo “kém duyên”

Tác giả:

Theo McDonald’s Việt Nam, nguyên nhân của sai sót trên là do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải.

Thư xin lỗi của McDonald’s Việt Nam trên trang Facebook có hơn 82 triệu lượt theo dõi ghi: “Hôm nay, trên một số nền tảng giao hàng online của McDonald’s đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald’s với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm, tạo ra sự phản cảm, phiền lòng.

Nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính chúng tôi – đội ngũ McDonald’s Việt Nam phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng McDonald’s”.

Imgur-Upload

Trước sự phẫn nộ của hàng nghìn người, McDonald’s đã tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc ở tất cả các nền tảng. Đồng thời thực hiện rà soát quy trình kiểm duyệt nội dung, kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan và rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.

“McDonald’s hiểu được mức độ nghiêm trọng của sự việc và đây chính là bài học lớn cho quá trình làm truyền thông của chúng tôi”, thư xin lỗi ghi.

Trước đó, ngày 5/5, mạng xã hội Việt Nam lan truyền câu chuyện thương tâm về một chàng trai có nick name “Mèo Béo” ở Trung Quốc tự tử cách đây không lâu vì chuyện tình cảm không như ý muốn.

Theo thông tin được truyền tải, Mèo Béo 21 tuổi. Cậu quen một bạn gái hơn 6 tuổi qua mạng. Hơn hai năm yêu nhau, cậu và bạn gái chỉ gặp nhau 2 lần. Thế nhưng, tổng số tiền cậu đã chu cấp cho bạn gái lên tới hơn 500.000 nhân dân tệ.

Đáng nói, để có được số tiền này, cậu đã phải ngày đêm làm việc bằng cách “cày” game thuê. Có tiền, cậu không dám chi tiêu cho bản thân, thậm chí đến việc ăn một miếng gà McDonald’s cũng trở nên xa xỉ.

Vì tình yêu, cậu bất chấp khoảng cách địa lý, chuyển đến thành phố nơi bạn gái sinh sống để không phải chịu cảnh yêu xa. Tuy nhiên, vừa chuyển đến chưa lâu thì cậu nhận được lời chia tay từ bạn gái. Níu kéo không thành, cậu đã đi đến quyết định cực đoan.

Trong một cuộc hội thoại được lan truyền, cậu từng nói: “Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald’s cơ”.

Giữa lúc hàng triệu người đang tiếc thương cho số phận của chàng trai trẻ, McDonald’s Việt Nam khiến nhiều người bức xúc vì cách dựa hơi để quảng cáo được cho là “vô cảm, thiếu tình người”.

Cụ thể, trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến, thương hiệu thức ăn nổi tiếng này đã tung chương trình quảng cáo với tên gọi: “Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ”. Bên cạnh đó, McDonald’ còn khuyến khích khách hàng nhận ưu đãi với mã giảm giá: “Thử xem nhà McDonald’s có đủ làm hài lòng chiếc bụng đang biểu tình của “mí fens” với combo này hong nhen”.

Imgur-Upload
Bình luận của người dùng facebook

Ngay lập tức, McDonald’s Việt Nam nhận cơn “mưa” phẫn nộ từ mạng xã hội. Thậm chí, nhiều người nói sẽ tẩy chay thương hiệu này kể từ nay.

Tài khoản Facebook có tên Nguyễn Thiên Phúc bình luận: “Nói nhỏ nè, cải thiện món ăn sau đó mình cải thiện luôn nhân sự giùm cái. Truyền thông kiểu này thật sự không chấp nhận được”.

“Đến cuối cùng trước khi tự tử người ta còn muốn ăn McDonald’s. Vậy mà từ ý tưởng, lên bài, đăng bài, duyệt bài các thứ của 1 brand lớn lại đối xử với người ta vậy. Thua!”, tài khoản Nguyễn Thị Hồng Loan để lại bình luận.

Tin mới hơn

Người dùng gọi VinFast VF 3 là “ngoan xinh yêu”, đã rẻ còn dễ nuôi

Đã hơn một năm kể từ khi chính thức được bàn giao, nhưng ...

Siemens Mobility “Gã khổng lồ” ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với VinSpeed khủng cỡ nào?

TGĐ Siemens Mobility Michael Peter tới Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác, ...

Chủ xe hết lời khen VinFast VF 3 sau chuyến xuyên Việt gần 8.000 km

Khả năng vận hành ổn định, chi phí thấp, sạc tiện lợi, VinFast ...

Lý do VF 3 là chiếc xe “gây tranh cãi nhất”: Mua xe cho vợ nhưng người dùng là… chồng

Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để ...

Thị trường địa ốc TP.HCM bứt tốc sau sáp nhập địa giới, nguồn cung mới dồi dào

TP.HCM đang chứng kiến giai đoạn phục hồi mạnh mẽ của thị trường ...

Cần sớm chi trả tiền bồi thường tai nạn lao động tại nhà máy đóng tàu Dung Quất.

Theo phản ánh của Báo Cựu chiến binh Việt Nam; nhận được đơn ...

Lý do VF 3 là chiếc xe “gây tranh cãi nhất”: Mua xe cho vợ nhưng người dùng là… chồng

Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để ...

VinFast VF 8: Sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ đỉnh cao và giá trị sử dụng cho gia đình

Với những khách hàng tìm kiếm một chiếc SUV 5 chỗ cho gia ...

Lý do VF 3 là chiếc xe “gây tranh cãi nhất”: Mua xe cho vợ nhưng người dùng là… chồng

Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để ...

Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng

Xếp vị trí số một trong ngành Chuyển phát nhanh – Bưu kiện ...

VinFast VF 3: Nhỏ gọn đi phố, chạy rẻ hơn xe máy, ưu đãi gần 40 triệu đồng trong tháng 11

Nhỏ gọn để đi phố, đủ cá tính để thể hiện bản thân ...

Chi phí bảo dưỡng thấp hơn xe tay ga, VinFast đặt lại chuẩn mực “nuôi” ô tô

Sở hữu ô tô thường đi kèm với những bận tâm về chi ...

Boutique Gate – Đích ngắm trong “cuộc săn” mặt bằng bán lẻ cuối năm của nhà đầu tư

Nhà đầu tư đã sở hữu sản phẩm vẫn muốn chốt thêm đơn; ...