Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách

Tác giả:

Ngày 3/5, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Theo đó, hội chợ sẽ trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại TP.HCM.

Imgur-Upload
Họp báo thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024.

Năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu do Sở Công thương TP.HCM phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lần đầu tiên với sự tham gia của 180 doanh nghiệp, 250 gian hàng trưng bày đã thu hút gần 10.000 khách tham quan, nhà mua hàng trong và ngoài nước.

Năm nay, theo số liệu của Cục thống kê TP.HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 4 tháng đầu năm 2024 đạt 366.947 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, nhu cầu mua sắm các mặt hàng 4 tháng tăng khá so cùng kỳ như: Lương thực, thực phẩm (tăng 8,6%); đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình (tăng 20,5%), gỗ và vật liệu xây dựng (tăng 29,9%); hàng may mặc (tăng 3,4%)…

Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu đang có nhiều chuyển biến tích cực, nhu cầu của nhiều thị trường đang phục hồi, do đó, hội chợ 2024 được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm ngoái, lên 450 gian hàng và dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng.

Trong đó có hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ, các sàn thương mại điện tử.

Năm nay, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu tiếp tục tập trung vào các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực gồm: Thực phẩm, đồ uống, nông – thuỷ sản, đồ gỗ – mỹ nghệ, dệt may, da giày, túi xách, cao su – nhựa, điện tử – cơ khí, các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác…

Ngoài ra, trong khuôn khổ các sự kiện diễn ra tại hội chợ, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, kết nối và giao thương với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market… các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba…

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu, doanh nghiệp sản xuất của TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung còn có thể gia tăng khả năng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu, xu hướng thị trường thế giới; từ đó chọn lọc và xây dựng chính sách phát triển phù hợp. Sự kiện này hứa hẹn sẽ là cầu nối và động lực thúc đẩy liên kết vùng, phát triển kinh tế vùng Đông Nam bộ – Tây Nam bộ.

Tin mới hơn

Lý do VF 3 là chiếc xe “gây tranh cãi nhất”: Mua xe cho vợ nhưng người dùng là… chồng

Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để ...

Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng

Xếp vị trí số một trong ngành Chuyển phát nhanh – Bưu kiện ...

VinFast VF 3: Nhỏ gọn đi phố, chạy rẻ hơn xe máy, ưu đãi gần 40 triệu đồng trong tháng 11

Nhỏ gọn để đi phố, đủ cá tính để thể hiện bản thân ...

Chi phí bảo dưỡng thấp hơn xe tay ga, VinFast đặt lại chuẩn mực “nuôi” ô tô

Sở hữu ô tô thường đi kèm với những bận tâm về chi ...

Boutique Gate – Đích ngắm trong “cuộc săn” mặt bằng bán lẻ cuối năm của nhà đầu tư

Nhà đầu tư đã sở hữu sản phẩm vẫn muốn chốt thêm đơn; ...

Kích hoạt cấp cứu ngoại viện trong đêm, cứu sống bệnh nhân nguy kịch trên đảo Phú Quốc

Nhờ quy trình can thiệp cấp cứu liên hoàn kịp thời từ xe ...

VinFast VF 8 khẳng định vị thế hàng đầu phân khúc SUV 5 chỗ nhờ tính kinh tế và trải nghiệm lái

Trải nghiệm lái tốt, cùng chi phí sở hữu hấp dẫn chưa từng ...

Ngân hàng đồng hành cùng ngành Thuế: Tạo nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho hộ kinh doanh

Tại tọa đàm “Chuyển đổi số ngành Thuế và hệ sinh thái tài ...

Bảng giá đất 2026: Tăng mạnh theo thị trường, doanh nghiệp đối mặt áp lực chi phí

Việc các địa phương đồng loạt xây dựng bảng giá đất áp dụng ...

LPBank và văn bản có nội dung yêu cầu báo Cựu chiến binh gỡ bài: Một tiền lệ đáng lo ngại

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam vừa thông tin:  Chuyên gia ...