Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng

Tác giả:

Xếp vị trí số một trong ngành Chuyển phát nhanh Bưu kiện trong kết quả khảo sát Chỉ số Hài lòng Khách hàng Việt Nam VCSI 2025, Xanh SM Express đã vượt qua ba tên tuổi lớn là Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK), GrabExpress và Giao Hàng Nhanh (GHN).

Doanh Nghiệp Trẻ

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh – Phó Tổng giám đốc Vận hành Xanh SM thị trường Việt Nam và Lào đại diện công ty tại lễ trao chứng nhận

VCSI là hệ thống độc lập đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng tại Việt Nam, do Công ty Tư vấn Quản lý Hàn Quốc (KMAC) và Hãng Kiểm toán AASC phối hợp triển khai. Mô hình này được phát triển dựa trên KCSI – chỉ số hài lòng kháchhàng được áp dụng tại Hàn Quốc từ năm 1992. Đây là năm thứ haiVCSI triển khai hệ thống đánh giá tại Việt Nam, với tổng cộng 15 ngành hàng và 59 doanh nghiệp được đưa vào khảo sát.

Trong nhóm Chuyển phát nhanh – Bưu kiện, Xanh SM Express đạt 59,6 điểm, vượt GHTK (55,4 điểm), GrabExpress (44,8 điểm) và GHN (43,3 điểm). Trong nhóm doanh nghiệp sở hữu thị phần lớn, mức chênh lệch điểm số này là khá cao, cho thấy dịch vụ của Xanh SM Express được đánh giá cao hơn ở tính ổn định, khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàngmang lại trải nghiệm tổng thể tích cực hơn cho người dùng.

Doanh Nghiệp Trẻ

Xanh SM Express xếp vị trí số một trong ngành Chuyển phát nhanh – Bưu kiện theo khảo sát VCSI 2025

Là một phần của hệ sinh thái xe điện Xanh SM, dịch vụ Xanh SM Express được đưa vào vận hành từ cuối năm 2023, sử dụng 100%xe máy điện VinFast và áp dụng mô hình điều phối, kiểm soát chất lượng đồng bộ, từ quy chuẩn vận hành đến tác phong của đội ngũ Bác Tài Xanh. Sự đồng bộ và nhất quán về chất lượng dịch vụ là nhân tố quan trọng góp phần nâng cao mức độ hài lòng theo đánh giá của VCSI, đặc biệt ở các tiêu chí về tính ổn định và khả năng đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Số 1 của Xanh SM Express cũng nhận được sự đồng tình của đông đảo khách hàng. Chị Thanh Hà (phường Bạch Mai, Hà Nội), chủ cửa hàng mẹ và bé, cho biết bản thân yên tâm hơn hẳn khi chuyển sang sử dụng Xanh SM Express. Trước đó, dù đã thửnhiều đơn vị giao hàng nhưng chị thường gặp tình trạng đơn hàng không cập nhật trạng thái hoặc khó liên hệ khi có vấn đề phát sinh. “Điều tôi quan tâm nhất khi sử dụng dịch vụ giao hàng thể theo sát lộ trình đơn hàng, và khi cần thì tổng đài thể hỗ trợngay, không để đơn bị treo, qua đó giúp cửa hàng giảm đáng kể nguy cơ bị hoàn đơn hoặc những vấn đề phát sinh không đáng có”, chị Hà chia sẻ.

Ngoài ra, sự đồng đều trong tác phong làm việc của đội ngũ tài xế cũng là lý do khiến nhiều chủ cửa hàng như chị Hà cảm thấy yên tâm. “Các tài xế giao nhận của Xanh SM Express không bị tình trạng người này làm tốt, người kia làm ẩu. Điều này rất quan trọng với kinh doanh online, bởi chỉ cần một đơn trục trặc là khách phản hồi ngay, ảnh hưởng đến các khách hàng khác, nên tôi luôn ưu tiên sử dụng dịch vụ có độ ổn định cao nhất”, chị chia sẻ.

Doanh Nghiệp Trẻ

Dịch vụ giao hàng bằng xe máy điện Xanh SM Express ghi điểm nhờ sự đồng bộ và nhất quán về chất lượng dịch vụ

góc độ khác, theo ông Lê Hoài An, chuyên gia về đô thị bền vững, việc đưa xe điện vào giao nhận cũng là lợi thế đặc biệt của Xanh SM Express. Cách làm này vừa giúp giảm phát thải, vừanâng cao trải nghiệm của cả người giao và người nhận. Trải nghiệm của người nhận không chỉ đến từ tốc độ giao hàng mà còn từ cảm nhận về dịch vụ. Phương tiện điện giúp giảm tiếng ồn và tạo hình ảnh tích cực cho cả người giao lẫn đơn vị bán hàng”, ông nhận định.

Yếu tố nhận diện này cũng được nhiều chủ shop nhỏ và hộ kinh doanh đánh giá cao. Anh Quang Minh (TP HCM), chủ một cửa hàng thực phẩm nhập khẩu, cho biết phản hồi của khách tích cực hơn khi anh chuyển sang giao bằng xe điện. “Nhận hàng từ tài xế đi xe điện tạo cảm giác dễ chịu và chuyên nghiệp hơn. Với cửa hàng nhỏ, hình ảnh lúc giao hàng cũng góp phần giữ chân khách”, anh cho biết.

Kết quả dẫn đầu VCSI 2025 là lời khẳng định của Xanh SM Express về chất lượng vận hành, kênh hỗ trợ và trải nghiệm khách hàng tổng thể. Trong bối cảnh thị trường giao nhận cạnh tranh khốc liệt và xu hướng logistics xanh ngày càng rõ nét, đây được xem là tín hiệu cho thấy sự kỳ vọng của khách hàng đang dịch chuyển, từ “chỉ cần giao đến nơi” sang “giao hàng đúng chuẩn, thân thiện và nhất quán hơn”.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới hơn

Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng

Xếp vị trí số một trong ngành Chuyển phát nhanh – Bưu kiện ...

VinFast VF 3: Nhỏ gọn đi phố, chạy rẻ hơn xe máy, ưu đãi gần 40 triệu đồng trong tháng 11

Nhỏ gọn để đi phố, đủ cá tính để thể hiện bản thân ...

Chi phí bảo dưỡng thấp hơn xe tay ga, VinFast đặt lại chuẩn mực “nuôi” ô tô

Sở hữu ô tô thường đi kèm với những bận tâm về chi ...

Boutique Gate – Đích ngắm trong “cuộc săn” mặt bằng bán lẻ cuối năm của nhà đầu tư

Nhà đầu tư đã sở hữu sản phẩm vẫn muốn chốt thêm đơn; ...

Kích hoạt cấp cứu ngoại viện trong đêm, cứu sống bệnh nhân nguy kịch trên đảo Phú Quốc

Nhờ quy trình can thiệp cấp cứu liên hoàn kịp thời từ xe ...

VinFast VF 8 khẳng định vị thế hàng đầu phân khúc SUV 5 chỗ nhờ tính kinh tế và trải nghiệm lái

Trải nghiệm lái tốt, cùng chi phí sở hữu hấp dẫn chưa từng ...

Ngân hàng đồng hành cùng ngành Thuế: Tạo nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho hộ kinh doanh

Tại tọa đàm “Chuyển đổi số ngành Thuế và hệ sinh thái tài ...

Bảng giá đất 2026: Tăng mạnh theo thị trường, doanh nghiệp đối mặt áp lực chi phí

Việc các địa phương đồng loạt xây dựng bảng giá đất áp dụng ...

LPBank và văn bản có nội dung yêu cầu báo Cựu chiến binh gỡ bài: Một tiền lệ đáng lo ngại

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam vừa thông tin:  Chuyên gia ...