Dự án nhà ở xã hội Bàu Tràm Lakeside – Đà Nẵng mới được bàn giao đã thấm nước: Sở Xây dựng yêu cầu kiểm tra, xử lý

Tác giả:

Liên quan đến dự án này, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng  đã có văn bản gửi chủ đầu tư khu Chung cư nhà ở xã hội tại lô đất B4-1 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (địa bàn phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) là Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng, yêu cầu kiểm tra, xử lý và có báo cáo gửi Sở trước ngày 15/10.

Dự án Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside, có tên thương mại The Ori Garden, do Công ty CP Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Trong báo cáo gửi sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, đại diện Chủ đầu tư cho biết, số lượng căn hộ bị thấm, ngấm nước mưa tại khu vực cửa sổ là 80 căn hộ trên tổng số 1.549 căn hộ đã được bàn giao tại dự án.

Imgur-Upload

Sau khi hiện tượng thấm nước qua đường keo cửa sổ bị hở và 1 số vị trí vết rạn vữa trát tường cục bộ gây ra, chủ đầu tư đã ngay lập tức yêu cầu 2 nhà thầu LICOGI13-FC và SAMCONS nhanh chóng khắc phục sự cố kỹ thuật đảm bảo ổn định nơi sinh hoạt của cư dân nơi đây.

Ban Quản lý dự án thông tin các khối chung cư bị thấm qua cửa sổ, xuất hiện vết rạn vữa trát tường cục bộ là những khối mới được đưa vào khai thác, vận hành từ tháng 5/2023, nên trong quá trình sử dụng có thể phát sinh những vấn đề kỹ thuật như co ngót giãn nhiệt theo thời tiết. Đối với việc thấm nước thường trải qua mùa mưa đầu tiên mới có thể phát hiện. Hiện giờ dự án vẫn đang trong thời gian bảo hành, chủ đầu tư cùng với các đơn vị nhà thầu sẽ nhanh chóng bảo hành và khắc phục sớm, đảm bảo không ảnh hưởng đến sinh hoạt cư dân.

Sau khi tiếp nhận thông tin của người dân, Chủ đầu tư kết hợp với Ban quản lý vạch rõ kế hoạch tiến độ khắc phục các vấn đề cho cư dân, liên hệ chủ các căn hộ xuất hiện khuyết điểm để đặt lịch hẹn và bố trí nhà thầu tiến hành khảo sát những khu vực ngấm nước và có phương án khắc phục.

Chủ đầu tư đã thành lập đường dây nóng, ghi nhận các báo cáo của người dân, tổ chức rà soát đến từng căn hộ, ghi nhận thông tin và sắp xếp lịch khắc phục với từng vấn đề. Tính tới thời điểm hiện tại đã ghi nhận khắc phục 80-90% các vấn đề của cư dân phản ánh, và tiếp tục tiếp nhận xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành.

Hiện nay, việc xử lý những khuyết điểm trong tòa nhà, căn hộ do ảnh hưởng của mưa lớn sẽ được Ban quản lý vận hành, Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác bất động sản Bpmax cập nhật thường xuyên để cư dân tiện theo dõi.

Tin mới hơn

Lý do VF 3 là chiếc xe “gây tranh cãi nhất”: Mua xe cho vợ nhưng người dùng là… chồng

Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để ...

Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng

Xếp vị trí số một trong ngành Chuyển phát nhanh – Bưu kiện ...

VinFast VF 3: Nhỏ gọn đi phố, chạy rẻ hơn xe máy, ưu đãi gần 40 triệu đồng trong tháng 11

Nhỏ gọn để đi phố, đủ cá tính để thể hiện bản thân ...

Chi phí bảo dưỡng thấp hơn xe tay ga, VinFast đặt lại chuẩn mực “nuôi” ô tô

Sở hữu ô tô thường đi kèm với những bận tâm về chi ...

Boutique Gate – Đích ngắm trong “cuộc săn” mặt bằng bán lẻ cuối năm của nhà đầu tư

Nhà đầu tư đã sở hữu sản phẩm vẫn muốn chốt thêm đơn; ...

Kích hoạt cấp cứu ngoại viện trong đêm, cứu sống bệnh nhân nguy kịch trên đảo Phú Quốc

Nhờ quy trình can thiệp cấp cứu liên hoàn kịp thời từ xe ...

VinFast VF 8 khẳng định vị thế hàng đầu phân khúc SUV 5 chỗ nhờ tính kinh tế và trải nghiệm lái

Trải nghiệm lái tốt, cùng chi phí sở hữu hấp dẫn chưa từng ...

Ngân hàng đồng hành cùng ngành Thuế: Tạo nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho hộ kinh doanh

Tại tọa đàm “Chuyển đổi số ngành Thuế và hệ sinh thái tài ...

Bảng giá đất 2026: Tăng mạnh theo thị trường, doanh nghiệp đối mặt áp lực chi phí

Việc các địa phương đồng loạt xây dựng bảng giá đất áp dụng ...

LPBank và văn bản có nội dung yêu cầu báo Cựu chiến binh gỡ bài: Một tiền lệ đáng lo ngại

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam vừa thông tin:  Chuyên gia ...