Nghi vấn về tính pháp lý của dự án Lavilla Green City do Trần Anh Group làm chủ đầu tư

Nguyen Binh 7:33 sáng, Thứ Bảy, 1 Tháng Sáu 2024

Hiện nay, tại website của Tập đoàn Trần Anh có tên miền:  https://diaoctrananhgroup.com/du-an-lavilla-green-city/ đã chính thức mở bán dự án Lavilla Green City Long An với giá 3 tỷ căn/75m2 (nhà phố 1 trệt 2 lầu). Không biết thực hư thế nào nhưng cá nhân tôi thấy nếu tại vị trí của dự án thì nhiều năm qua đang vướng nhiều lùm xùm về pháp lý.

Imgur-Upload
La Villa Green City nằm trên trục đường giao nhau giữa quốc lộ 1A – đường Hùng Vương và một mặt là mặt sông Vàm Cỏ Tây.

Chỉ gõ vào google tên dự án Lavilla Green City là hàng loạt website giới thiệu về dự án trên của các công ty môi giới bất động sản hiện lên nhan nhản . Theo giới thiệu từ website “Dự án Lavilla Green City do Đồng Tâm Group và Trần Anh Group phối hợp làm chủ đầu tư tại Đường Hùng Vương nối dài, Phường 6, TP.Tân An, Tỉnh Long An. Dự án Lavilla Green City có quy mô 100ha với 800 Nhà phố – Biệt thự xây sẵn 1 trệt 2 lầu theo phong cách Châu Âu với chủ đạo là không gian sống Xanh bên cạnh dòng Sông Vàm Cỏ Tây”.

Imgur-Upload
Chính sách bán hàng được đăng trên website chính thức của Tập đoàn Trần Anh

Nếu đúng vị trí dự án ở phường 6,TP.Tân An, thì vị trí này trùng với Khu đô thị trung tâm hành chính từng được xem là trung tâm mới của tỉnh Long An, khởi công từ năm 2007 với diện tích quy hoạch hơn 76ha nằm hai bên đường tránh quốc lộ 1 qua TP Tân An.

Chủ đầu tư (Công ty cổ phần Đồng Tâm) đã được giao hơn 37ha diện tích có thu tiền sử dụng đất. Chủ đầu tư đã tách thửa toàn bộ với tổng số 1.090 sổ, đã chuyển nhượng đến 1.089 sổ cho 4 tổ chức, 18 cá nhân, chỉ giữ lại 1 sổ với diện tích hơn 163m2.

Thế nhưng năm 2019, UBND TP Tân An đã thực hiện hai lần điều chỉnh chi tiết quy hoạch 1/500 đối với khu đô thị này, trong đó có việc tách 162 lô nền biệt thự thành 771 lô nền nhà liên kết. Sau hai lần điều chỉnh, từ 1.090 lô nền đất ở (theo quy hoạch ban đầu) đã tăng lên 1.723 lô nền, tăng 638 lô.

Đến năm 2021, UBND TP Tân An tiếp tục có điều chỉnh, giảm đất ở, tổng số nền đất ở trong dự án còn 1.682 lô nền. Sau các quy hoạch điều chỉnh, có 744 lô nền bị ảnh hưởng.

Việc điều chỉnh này của TP Tân An đã ảnh hưởng đến diện tích đất thuộc quyền sở hữu của nhiều tổ chức, cá nhân khi đất của họ thành đất công cộng, cây xanh. Những giao dịch, kinh doanh nhà ở tại dự án cũng chưa đúng theo quy định Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản…

Được biết Công ty Tập đoàn Trần Anh và tám cá nhân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khu vực này đã xây nhà liên kế theo quy hoạch điều chỉnh và chuyển nhượng cho các cá nhân khác. Nhưng thông tin được biết 744 lô nền này có đến 728 lô nền chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Imgur-Upload
TP Tân An lại tiếp tục điều chỉnh quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị tại Phường 4 và phường 6

Không biết thực hư thế nào nhưng hiện nay rất nhiều sàn giao dịch, website bán hàng đang đưa ra những lời mời chào có cánh để bán dự án Lavilla Green City này như chiết khấu lên đến 14% chào mừng đại lễ; rồi sàn giao dịch Trần Anh Tây Sài Gòn chúc mừng những nhân viên sale giao dịch thành công căn A4-26 của dự án…

Imgur-Upload

Cho tới thời điểm hiện tại tôi cũng là một nhà đầu tư nhưng bản thân tôi vẫn chưa thấy hồ sơ pháp lý đảm bảo điều kiện mua bán của dự án như giấy phép xây dựng hoặc giấy phép mở bán? Và không biết có khách hàng nào có thể thông tin cho tôi biết thêm về dự án Lavilla Green City Long An hay không?

Tags: , , ,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *