TP.Hồ Chí Minh khởi động chương trình mua sắm tập trung lớn nhất năm

Tue Anh 6:11 chiều, Thứ Bảy, 15 Tháng Mười 2022

Để kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tận dụng cơ hội phát triển sản xuất kinh doanh trong cao điểm cuối năm, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung đợt 2, bắt đầu từ giữa tháng 11.

Theo đó, chương trình Shopping Season 2022 đợt 2, chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2022” diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12. Với chương trình mua sắm khuyến mãi đợt 2, doanh nghiệp tham gia được phép áp dụng hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi lên đến 100%.

Người dân TP.HCM sắp có thêm cơ hội mua sắm hàng hóa khuyến mãi giá tốt

Đây sẽ là chương trình khuyến mãi quy mô lớn và kéo dài nhất trong năm, thu hút nhiều nhóm doanh nghiệp tham gia, như: chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại, chợ, sàn thương mại điện tử. Nhóm doanh nghiệp sản xuất: điện tử, hóa chất – cao su – nhựa; chế biến thực phẩm; may mặc… Đặc biệt là sự tham gia của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Dự kiến sẽ có 7.000 – 7.500 chương trình khuyến mãi trong dịp cuối năm, tăng hơn 20% so với đợt 1. Doanh nghiệp tham gia được phép áp dụng hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mãi lên đến 100%.

Xác định giá cả ổn định là yếu tố hàng đầu để doanh nghiệp “kéo” sức mua, doanh nghiệp cam kết, các mặt hàng trong chương trình bình ổn luôn thấp hơn thị trường 10 – 15%.

Trước đó, chương trình Shopping Season 2022 đợt 1 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm hè 2022” diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7.

Đại diện Sở Công thương TP HCM cho rằng, chương trình khuyến mãi tập trung góp phần xây dựng TP HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn. Tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Liên kết chặt chẽ giữa các ngành để đem đến cho người dân hàng loạt sản phẩm có chất lượng, giá cả ưu đãi, từng bước tạo thành mùa mua sắm thường niên.

Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh nhận định, bán lẻ sẽ là điểm sáng của hoạt động thương mại – dịch vụ thành phố trong quý 4. Điểm chung của mùa tiêu dùng năm nay là các doanh nghiệp đều tăng ngân sách cho hoạt động khuyến mãi nhằm tạo sức bật cho thị trường, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêu thụ lượng hàng lớn đã chuẩn bị.

Hệ thống phân phối sẽ phối hợp cùng các nhà cung cấp thực hiện khuyến mãi nhiều hơn, sớm hơn. Nhà sản xuất cũng xác định sẽ tăng khuyến mãi để kéo doanh số các tháng cuối năm.

Dự báo bức tranh ngành bán lẻ có thể tăng trưởng nóng trong những tháng cuối năm. Nhiều siêu thị đã tăng lượng hàng tích trữ từ 30 – 50%. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của doanh nghiệp là làm sao đảm bảo được giá cả bình ổn, đặc biệt là giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên Đán; bên cạnh đó còn là ổn định nguồn hàng và duy trì sức mua.

Khảo sát của doanh nghiệp, hơn 60% người tiêu dùng có kế hoạch đón Tết cùng gia đình từ sớm, vì vậy các hoạt động kinh doanh, khuyến mãi sẽ bắt đầu từ nửa cuối tháng 11.

Tags: , , ,
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận