Toyota triệu hồi xe Vios và Corolla do lỗi túi khí

(Doanhnghieptre.vn) – Cục đăng kiểm vừa thông báo chương trình triệu hồi Toyota Vios và Toyota Corolla để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế hành khách. 

Đợt triệu hồi này bao gồm 2.568 xe Vios, sản xuất từ 13/9/2007 đến 31/12/2008 và 145 xe Corolla, sản xuất từ 2/11/2004 đến 28/4/2005.

Toyota triệu hồi hơn 2.700 xe Vios và Corolla tại Việt Nam do lỗi túi khí
 

Theo Toyota Việt Nam, bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa tấm nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí.
 Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.
 Số lượng ôtô triệu hồi đợt này gồm “xe đã được thay thế bằng cụm bơm khí mới trước tháng 8/2017 theo chương trình triệu hồi số THSP/2015/07 nhưng vẫn do hãng Takata sản xuất” và “các xe chưa đến các Đại lý ủy quyền của Toyota để thực hiện thay thế”.
 Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 1/8/2020 đến 1/8/2022. 
 Cũng liên quan đến hãng Toyota, trước đó, hơn 700 xe Fortuner và Innova lắp ráp tại Việt Nam, mục đích để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô.
 Dự kiến chương trình thực hiện từ ngày 03/08/2020 tại tất cả các Đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc. 
 Các xe trong diện triệu hồi được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 06 bu lông. Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.

Minh Anh

Nguồn:

Bài viết liên quan: