Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Huế” đối với sản phẩm Tinh dầu tràm. Hội sản xuất và kinh doanh dầu tràm Huế là Tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý này.
Tinh dầu tràm Huế là một sản phẩm nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế, là món quà không thể thiếu của mỗi du khách khi đến với Huế. Tinh dầu tràm Huế là sự tiếp nối danh tiếng và kế thừa chất lượng cùng phương pháp sản xuất dầu tràm Huế vốn đã rất nổi tiếng từ thời nhà Nguyễn. Trong suốt hơn 350 năm giai đoạn chín Chúa, mười ba Vua nhà Nguyễn, dầu tràm Huế luôn nằm trong danh mục các sản phẩm phải cống nộp (tiến Vua).

Nhờ công dụng cùng với sự nổi tiếng rộng rãi, dầu tràm Huế đã được tặng thưởng rất nhiều danh hiệu cao quí như: Long bội tinh (năm 1930); Kim Khánh hạng nhì và Ngân tiền hạng ba (năm 1931); Chứng chỉ danh dự cùng một pho tượng gỗ tại cuộc đấu xảo Trí tri Hải Phòng; Ngân tiền hạng nhất và phần thưởng hạng nhất tại cuộc Đấu xảo Mỹ nghệ Huế; Chứng chỉ danh dự tại cuộc Đấu xảo Khoa học Hà Nội; Bằng cấp hạng nhất (tại hội chợ Phụ nữ Sài Gòn).
Việc chuyển từ “nấu” dầu tràm sang phương pháp “chưng cất” của người Huế đã tạo ra sản phẩm tinh dầu tràm với hàm lượng dược chất cao hơn hẳn sản phẩm thời xưa, đặc biệt là hàm lượng Cineol (từ 40-60%).
Thị trường tiêu thụ của tinh dầu tràm Huế tiếp nối thị trường tiêu thụ của sản phẩm dầu tràm truyền thống, đó là thị trường tiêu thụ không chỉ có trên địa bàn Huế mà trên khắp cả nước và các quốc gia khác ở khu vực châu Á, châu Âu hay châu Mỹ.
Tinh dầu tràm Huế có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng (không nồng, không hắc), hương thơm lưu lại lâu và không bị bám dính trên da sau khi bay hơi.
Hội sản xuất và kinh doanh dầu tràm Huế là tổ chức được UBND tỉnh giao quyền quản lý chỉ dẫn địa lý và thực hiện chức năng của Tổ chức quản lý chỉ dẫn địa lý theo khoản 2 Điều 123 Luật Sở hữu trí tuệ. Đồng thời, có trách nhiệm thực hiện hoặc phối hợp với các bên liên quan thực hiện công tác kiểm soát nội bộ đối với chỉ dẫn địa lý tinh dầu tràm Huế để đảm bảo được nguồn gốc và chất lượng sản phẩm ngay từ khâu sản xuất.
Tin cùng chuyên mục:
TNR Holdings Việt Nam dùng tiền tỷ đổi sự im lặng của khách hàng dự án “VIP”?
Toyota Vios tự cháy trong đêm, chủ xe bức xúc vì hãng dùng lý lẽ chủ quan để từ chối bảo hành
Lộ diện thiết kế “mới lạ” của sữa đặc Ông Thọ
Cần xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại thị trường quốc tế
Năm 2021: Đầu tư vào khu vực nào tại TP.Hồ Chí Minh để kiếm tiền lời nhanh?
Đình chỉ lưu hành, thu hồi kem thoa mặt IQ và mỹ phẩm SK8 Nano
TP HCM: Như báo chí đưa tin lùm xùm chưa có “hồi kết” tại dự án The Western Capital
Thêm 2 đơn vị được phép xuất khẩu sữa sang thị trường Trung Quốc
Wewell ra mắt dòng sản phẩm mới, năng lượng mới
Đắk Lắk: Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021
Đất Xanh Miền Nam và LDG Group có đẩy rủi ro về khách hàng tại dự án LDG Sky?
Ninh Thuận: Hàng loạt công ty bất động sản rao bán dự án sai dự thật
Cuộc bắt tay giữa Vinafood 2 và Công ty Việt Hân:“nhất quyết” làm trái chỉ đạo của Thủ tướng
Thực phẩm chức năng Tâm Tỳ Vương sử dụng hình ảnh bác sĩ trái phép để quảng cáo
Chủ đầu tư dự án Kingsway Tower đã ‘mất tích’
Phú Quốc “sốt” đất vì trở thành thành phố biển đảo
TMV Sài Gòn Venus hoạt động trái phép: Thuê phòng mổ hay thuê pháp lý của Bệnh viện Vạn Hạnh?
Long An: Khách hàng căng băng rôn bao vây Công ty Bất động sản Trần Anh
Việc ngăn chặn 232,66 ha đất của Công ty CP địa ốc Hồng Phát: Hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, càng kéo dài sẽ rất khó khắc phục !
“Sốt” đất vùng ven, cẩn trọng chiêu trò thổi giá của cò!