DOANH NGHIỆP TRẺ
  • Home
  • Diễn đàn
  • Bất động sản
  • Tiêu dùng
  • Dự án
  • Thương hiệu
  • Doanh nhân
  • Đầu tư
  • Góc chuyên gia
No Result
View All Result
Thứ Tư, Tháng Hai 1, 2023
DOANH NGHIỆP TRẺ
No Result
View All Result
  • Home
  • Diễn đàn
  • Bất động sản
  • Tiêu dùng
  • Dự án
  • Thương hiệu
  • Doanh nhân
  • Đầu tư
  • Góc chuyên gia
Home Tiêu dùng
Bột giặt, nước tẩy rửa tại VN đa số của thương hiệu ngoại

Bột giặt, nước tẩy rửa tại VN đa số của thương hiệu ngoại

Thị trường nội rơi vào tay ‘ông lớn ngoại’: Bột giặt nước ngoài thống lĩnh

Tue Anh bởi Tue Anh
12:09 - 28/09/2022
A A
0

(DOANH NGHIỆP TRẺ) – Thị trường bột giặt, sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình, có giá trị hơn 3 tỉ USD mỗi năm của Việt Nam gần như nằm gọn trong tay các doanh nghiệp nước ngoài.

Khảo sát bỏ túi mà chúng tôi thực hiện với 35 bà nội trợ tại khu vực các quận 1, 3 và Phú Nhuận cho thấy gần 90% mua nước giặt Omo (Unilever), 60% mua nước rửa chén Sunlight, 30% mua các nhãn hàng của Nhật, Hàn Quốc.

Bài viếtliên quan

Giá trái cây, rau xanh, tôm cá… vẫn cao hơn ngày thường 20 – 40%

Cảnh giác mua sắm online cuối năm

Hơn 70% thị phần vào tay thương hiệu ngoại

Thử liệt kê các sản phẩm tẩy rửa đang sử dụng trong gia đình theo đề nghị đột xuất của chúng tôi, chị Kim Ngọc (Q.3, TP.HCM) cho hay nhà có nước giặt Ariel (P&G), nước lau sàn và nước rửa chén Sunlight (thuộc Unilever), nước lau bếp Cif (Unilever), nước cọ rửa nhà vệ sinh Vim (Unilever), bột giặt Omo cũng của Unilever… Theo chị Ngọc, đây là những cái tên quen thuộc mà khi đi chợ hay siêu thị đa số các bà nội trợ đều lựa chọn.

Bột giặt, nước tẩy rửa tại VN đa số của thương hiệu ngoại

Thực tế hàng thập niên qua, hai tập đoàn mỹ phẩm ngoại Unilever và P&G vẫn đang thống lĩnh thị trường bột giặt và chất tẩy rửa của VN. Với tốc độ tăng trưởng bình quân trên dưới 10%, thị trường bột giặt và các sản phẩm VN được đánh giá là có tiềm năng lớn. Theo thống kê vào năm 2020 của Euromonitor, ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình tại VN có giá trị thị trường khoảng 3,1 tỉ USD, tương đương 75.000 tỉ đồng, chỉ xếp sau ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Trong đó, Unilever và P&G đang nắm tới 71% thị phần, tương đương thu hơn 50.000 tỉ đồng mỗi năm. Phần nhỏ còn lại của miếng bánh được chia cho hàng loạt doanh nghiệp Việt như Đại Việt Hương với sản phẩm Aba, Công ty CP bột giặt LIX, bột giặt NET, Vico, Mỹ Hảo…

Việc đổ bộ và tăng tốc của hai tập đoàn ngoại trong ngành hóa mỹ phẩm đã mang đến cho người tiêu dùng những sự lựa chọn mới, chất lượng hơn nên thị phần ngày càng lớn. Gần đây, một số tập đoàn lớn trong nước cũng cũng nỗ lực giành lại thị trường béo bở này nhưng thị phần vẫn chưa có gì thay đổi rõ ràng. Đình đám nhất là Masan nắm chi phối tại bột giặt NET. Ngay sau đó, NET đã tung ra nhãn hàng bột giặt mới là Joins 2 trong 1, rồi ồ ạt đưa vào các quầy kệ siêu thị và cửa hàng tiện lợi với giá bán khá mềm so với sản phẩm cùng loại của các tập đoàn đa quốc gia.

Ngay quý 3/2020, doanh thu của NET đã tăng đến 40% so cùng kỳ năm trước, lên 380 tỉ đồng. Kết quả kinh doanh năm đó của NET ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt mức kỷ lục 133 tỉ đồng, tăng 64% so năm trước đó. Sang năm 2021, do ảnh hưởng dịch bệnh, lợi nhuận giảm 20 tỉ, xuống 113 tỉ đồng. Tuy nhiên, mới đây, báo cáo nửa đầu năm cho thấy lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp chỉ còn gần 46 tỉ đồng, giảm đến 32% so cùng kỳ năm trước.

Bản thân lãnh đạo của NET nhận định những năm gần đây mức độ cạnh tranh trên thị trường bột giặt, chất tẩy rửa chưa bao giờ giảm sức nóng. Thương hiệu ngoại với ưu thế cạnh tranh, bề dày kinh nghiệm chinh chiến các thị trường đa quốc gia, tiềm lực tài chính mạnh, chiến lược quảng cáo rầm rộ… đã đổ bộ vào VN. Song song đó, người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi thương hiệu bột giặt và các chất tẩy rửa đang sử dụng nếu các nhãn hiệu khác có những ưu điểm hơn về chất lượng, thiết kế bao bì, hương thơm, quảng cáo, khuyến mãi… Như vậy, nếu không đổi mới và cải tiến, thương hiệu, sản phẩm sẽ dễ bị người tiêu dùng lãng quên.

Thẻ: doanh nghiệp trẻngành hóa mỹ phẩmthị trường bột giặt

Bài viết cùng chuyên mục

Giá trái cây, rau xanh, tôm cá… vẫn cao hơn ngày thường 20 – 40%
Tiêu dùng

Giá trái cây, rau xanh, tôm cá… vẫn cao hơn ngày thường 20 – 40%

bởi Linh Anh
2023/01/26
0

Báo cáo nhanh của Bộ Tài chính cho biết, trong ngày mùng 4 tết, giá một số loại rau củ...

Read more
Cảnh giác mua sắm online cuối năm
Tiêu dùng

Cảnh giác mua sắm online cuối năm

bởi HUONG GIANG
2023/01/14
0

Nhiều người mua sắm online hàng Tết trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử đã bị...

Read more
Hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, rau xanh bất ngờ giảm giá mạnh
Tiêu dùng

Hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, rau xanh bất ngờ giảm giá mạnh

bởi Minh Khiem
2023/01/09
0

Đến thời điểm này, lượng hàng hóa phục vụ Tết tại các siêu thị và chợ dân sinh đã tăng...

Read more
Saigon Co.op khởi động tháng cao điểm khuyến mãi tết với 12.000 sản phẩm
Tiêu dùng

Saigon Co.op khởi động tháng cao điểm khuyến mãi tết với 12.000 sản phẩm

bởi Linh Anh
2023/01/04
0

Đồng loạt gần 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) trên...

Read more
Z4009783769928-1e7419f1b19ea100821e9739f050488d-9978
Tiêu dùng

Hoa kiểng tết về chợ sớm, giá cao

bởi Linh Anh
2023/01/04
0

Dù các chợ hoa xuân vẫn chưa mở cửa, tuy nhiên tại nhiều phố bán hoa kiểng của TP.HCM, lượng...

Read more
Kon Tum: Lại có doanh nghiệp công bố vườn sâm Ngọc Linh ‘ảo’?
Tiêu dùng

Kon Tum: Lại có doanh nghiệp công bố vườn sâm Ngọc Linh ‘ảo’?

bởi HUONG GIANG
2023/01/04
0

Doanh nghiệp công bố rằng đã liên kết với các hộ dân để trồng sâm Ngọc Linh nhưng khi chính...

Read more
Top 3 món ăn NGON – LẠ VỊ – ĐỘC ĐÁO cho ngày Tết từ Pate gan ngỗng
Tiêu dùng

Top 3 món ăn NGON – LẠ VỊ – ĐỘC ĐÁO cho ngày Tết từ Pate gan ngỗng

bởi HUONG GIANG
2022/12/30
0

Xuất hiện từ thời Ai Cập cổ đại, pate gan ngỗng nay đã trở thành một trong những món ăn...

Read more
Kẹo socola bơ lạc và hạt phỉ – lựa chọn hàng đầu của các tín đồ “healthy” ngày Tết
Tiêu dùng

Kẹo socola bơ lạc và hạt phỉ – lựa chọn hàng đầu của các tín đồ “healthy” ngày Tết

bởi HUONG GIANG
2022/12/30
0

Nhắc đến Tết chắc hẳn ai cũng nghĩ tới các món ăn vặt, bánh kẹo, socola, mứt tết trên bàn...

Read more
Sản phẩm OCOP miền Tây bán combo dịp Tết
Tiêu dùng

Sản phẩm OCOP miền Tây bán combo dịp Tết

bởi HUONG GIANG
2022/12/28
0

Các mặt hàng được công nhận sản phẩm OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") miền Tây năm nay thêm nhiều...

Read more
Xem thêm
Bài sau
Góc nhìn chuyên gia: Sống xanh – Xu thế của thời đại

Góc nhìn chuyên gia: Sống xanh – Xu thế của thời đại

Bình luận của bạn
Nhấp chuột vào đây để hủy trả lời.

Bình luận

  • Dũng Lương on Công ty TNHH 120T trở thành nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm kẹo ngậm APLGO tại Việt Nam: “Tôi rất an tâm khi sử dụng dòng sản phẩm viên kẹo ngậm này cho gia đình, với cơ chế…” Th12 8, 09:42
  • Hùng Sơn on Bà Rịa – Vũng Tàu: Chủ đầu tư dự án Phú Mỹ Gold City bị phạt 500 triệu vì “bán chui”: “Bà Rịa – Vũng Tàu: Chủ đầu tư dự án Phú Mỹ Gold City bị phạt 500 triệu vì “bán…” Th11 4, 23:05
  • Tiến Quân on Công khai quy hoạch, ngăn chặn trục lợi, thổi giá đất: “Công khai quy hoạch, ngăn chặn trục lợi, thổi giá đất” Th9 22, 04:05
  • Tiến Quân on Đất nền quận 9 đã không còn tăng giá: “Đất nền quận 9 đã không còn tăng giá” Th9 22, 04:04
  • Tiến Quân on Công ty Vĩnh Thái chưa hoàn thành nghĩa vụ đất vẫn “bất chấp” mở bán dự án KVG Mozzadiso Nha Trang: “Công ty Vĩnh Thái chưa hoàn thành nghĩa vụ đất vẫn “bất chấp” mở bán dự án KVG Mozzadiso Nha…” Th9 3, 15:48
  • Cơ quan chủ quản
  • Đăng nhập
  • Quản lý bài viết
  • Điều khoản
  • Thành viên
  • Gửi bài
GIẤY PHÉP SỐ: 262/GP-BTTTT CỦA BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG CẤP NGÀY 19/06/2020
Tổng giám đốc: Nguyễn Văn Nhuận
Trụ sở: Tòa nhà Victoria Building - 755 Lũy Bán Bích, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
Email: info.doanhnghieptre.vn@gmail.com
Hotline: 0942480678

No Result
View All Result
  • Cơ quan chủ quản
  • Đăng nhập
  • Quản lý bài viết
  • Điều khoản
  • Thành viên
  • Gửi bài

This website uses cookies. By continuing to use this website you are giving consent to cookies being used. Visit our Privacy and Cookie Policy.

 
Loading Comments...
Comment
    ×