Mới đây nhiều tài khoảng mạng xã hội Facebook truyền tay nhau chia sẻ câu chuyện của một vị khách “lỡ yêu” dòng máy fold của Samsung và sau đó phải nhận trái đắng suốt một thời gian dài, cho đến nay câu chuyện vẫn chưa có hồi kết mặc dù khách hàng đã cố gắng thấu hiểu để “yêu” tiếp nhưng theo như chia sẻ của chủ nhân thì anh không nhận lại được sự thấu hiểu và “yêu khách hàng” từ phía Samsung.
Theo đó, cách đây chừng 6 tháng, anh P.T.B (quận Hoàn Kiếm – Hà Nội) chia sẻ lần đầu tiên câu chuyện của mình lên mạng xã hội Facebook bằng tài khoản cùng tên về trải nghiệm khá tồi tệ của mình khi sử dụng sản phẩm của Samsung. Không chỉ dừng lại ở việc sản phẩm lỗi liên tục, mà chính sách hậu mãi của hãng này cũng vô cùng “trắc trở”.
Anh B. cho biết ngày 29/04/2021 anh mua một chiếc máy Samsung fold 2 với giá hơn 40 triệu đồng, trong gần một năm sử dụng anh ngỡ như tìm được “chân ái” cho đam mê công nghệ của mình, nhưng không, niềm hứng khởi chưa kịp trọn vẹn thì anh nhận ra mình đã nhầm. Chỉ cách thời gian hết bảo hành chính thức của hãng 10 ngày (tức ngày 19/04/2022) thì con máy yêu thích của anh bỗng lăn đùng ra lỗi, lỗi của máy là sạc không vào pin. Mặc dù máy gắn esim rất bật tiện khi phải mang đi sửa chữa hay bảo hành, nhưng anh B. vẫn phải chấp nhận mang máy đến Trung tâm bảo hành của Samsung (số 6 Phạm Văn Bạch – Cầu Giấy – Hà Nội) và để lại máy ở đó 3 ngày để Samsung sửa chữa cho anh.
Nhưng rồi mọi việc không như anh tin tưởng, chỉ chưa đến một tháng sau, ngày 16/05/2022 chiếc điện thoại này lại tiếp tục lặp lại lỗi cũ. Lúc này có thể nói, sự kiên nhẫn của anh B. đã đạt đến giới hạn, vậy mà việc chưa dừng lại ở đó khi mà lần này Trung tâm bảo hành của Samsung từ chối bảo hành cho anh vì chiếc điện thoại này của anh đã hết hạn bảo hành. Sau khi anh trưng ra thông tin là mình có mua thêm gói “bảo hành mở rộng” cho chiếc điện thoại này, nghĩa là anh B. có thêm một năm bảo hành chính hãng (đến 29/04/2023) thì nhân viên của Trung tâm mới chấp nhận sửa máy cho anh lần thứ 2. Và thật sự kì lạ, sự kì lạ mà không ai hiểu nổi là thợ máy của Samsung trình độ và tay nghề đến đâu mà chiếc máy này vẫn lặp lại cái lỗi đó đến lần thứ 3 vào ngày 25/07/2022 và hiện tại là lần thứ 4.
Nói về lần thứ 4 này, anh B. vô cùng bức xúc vì không chỉ là hỏng quá nhiều lần mà nhân viên của tổng đài Samsung vẫn một mực trả lời anh rằng chiếc điện thoại fold 2 này của anh không còn được bảo hành vì đã hết thời gian bảo hành, muốn sửa chữa thay thế gì thì anh phải “xuống tiền” mặc cho anh cố gắng giải thích rằng mình đã mua thêm gói “bảo hành mở rộng” thì anh phải được bảo hành thêm một năm, nghĩa là máy của anh vẫn còn gần 6 tháng nữa mới hết hạn.
Anh B. chia sẻ trong tức giận “đã có lúc tôi nghĩ đến việc đến thẳng Trung tâm bảo hành của Samsung rồi livestream cảnh đập nát con điện thoại này sau đó sẽ gắn sau xe ô tô của mình kéo đi khắp TP Hà Nội để cho tất cả người dân của TP này biết hãng điện thoại này coi thường khách hàng như thế nào nhưng nghĩ đến hơn 40 triệu của mình tôi lại phải kiềm chế”. Anh cho biết, dòng máy này là dòng sử dụng esim, tức là số điện thoại gắn liền với máy, nên mỗi lần sữa chữa bảo hành phải để lại trung tâm 3-4 ngày nên vô cùng bất tiện, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bản thân, thậm chí có lúc anh lỡ mất hợp đồng với khách hàng khiến anh bị thất thoát tiền bạc.
Sau khi anh B. chia sẻ câu chuyện khổ sở của mình lên diễn đàn thì nhiều tài khoản facebook khác cũng chia sẻ lại và bày tỏ quan điểm sẽ cân nhắc khi mua dòng máy này của Samsung, bởi vì giá trị của máy quá lớn nếu chẳng may gặp trường hợp tương tự thì họ sẽ khó lòng kiềm chế được như anh B.