• Diễn đàn
  • Bất động sản
  • Kinh tế – Đầu tư
  • Giới thiệu dự án
  • Thương hiệu
    • Pháp lý
Doanh Nghiệp Trẻ
Thứ Ba, Tháng Tám 9, 2022
  • HOME
  • THÀNH VIÊN
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG BÀI
  • ĐIỀU KHOẢN
No Result
View All Result
Doanh Nghiệp Trẻ
No Result
View All Result
  • Diễn đàn
  • Bất động sản
  • Kinh tế – Đầu tư
  • Giới thiệu dự án
  • Thương hiệu
Home Thương hiệu

Nước tăng lực Red Bull và những câu chuyện ít ai biết

BÀI ĐÃ KIỂM DUYỆT bởi BÀI ĐÃ KIỂM DUYỆT
12:11 - 04/11/2021
in Thương hiệu
Reading Time: 7 mins read
A A
0
Photo-1-16358448666621246965949

Các thành phần chính trong Red Bull góp phần giúp tinh thần sảng khoái, đẩy lùi các cơn buồn ngủ, mệt mỏi...

760
SHARES
1.5k
VIEWS
Chia sẻ FacebookChia sẻ TwitterChia sẻ Pinterest

(DOANH NGHIỆP TRẺ) – Tuy Red Bull là một trong những thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tin chọn và ưa thích nhưng không phải ai cũng biết đến bảy sự thật thú vị đằng sau thương hiệu thức uống tăng lực hàng đầu đến từ Thái Lan – xứ sở Chùa Vàng này.

Bài viếtliên quan

Bí quyết chọn cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

Bí quyết chọn cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

2022/07/30

MerryLand Quy Nhơn sôi động với chuỗi sự kiện vòng chung kết Miss World Vietnam 2022

2022/07/23
Photo-1-16358448640651665291155
Hình ảnh “hai chú bò đỏ” đã trở thành một biểu tượng quen thuộc đối với nhiều người VN

Red Bull thực chất bắt nguồn từ đâu?

Trở về những năm 1968-1977, với những tiềm năng to lớn của thị trường thức uống uống liền trong nước, đặc biệt là nước tăng lực, cùng các nghiên cứu được tiến hành rộng rãi đã giúp Chaleo Yoovidhya (nhà sáng lập Tập đoàn TCP – chủ sở hữu hiện tại của Red Bull) phát hiện ra một công thức thành công cho sản phẩm. Không lâu sau đó, Theoplex-D Syrup 1000cc đã được ra mắt. Nhãn hiệu của sản phẩm có hình ảnh hai chú bò đỏ đối đầu nhau rất đáng nhớ, từ đó đã mang lại cho thương hiệu một biệt danh là ‘Red Bull’.

Năm 1981, Red Bull chính thức ‘ra đời’, và nhanh chóng trở thành nước uống tăng lực được người Thái Lan ưa chuộng. Năm 1987, Red Bull nhập cuộc thị trường quốc tế, mở ra một ‘sân chơi’ hoàn toàn mới cho nước tăng lực.

Và đến năm 1999, Red Bull được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trong hành trình hơn 20 năm phục vụ người tiêu dùng Việt, bằng những dòng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, Red Bull không chỉ truyền một năng lượng sống tích cực mà còn trở thành một thức uống ‘tinh thần’ gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Việt.

Biểu tượng ‘Hai chú bò đỏ’

Hình ảnh hai chú bò đỏ đối đầu nhau trên bao bì của lon Red Bull đã trở thành một biểu tượng quen thuộc khắc sâu vào tâm trí của người dùng. Đây cũng chính là lý do ngoài cái tên Red Bull, nhiều người tiêu dùng Việt Nam còn quen gọi thương hiệu này bằng cái tên dân dã ‘nước tăng lực bò húc’ hay ‘nước tăng lực bò cụng’.

Ngoài ra, Red Bull định vị là thương hiệu nước tăng lực truyền cảm hứng cho người trẻ sống tích cực, khám phá tiềm năng bản thân, vượt mọi thử thách để đạt được mục tiêu và chính phục ước mơ.

Thức uống cung cấp năng lượng

Thực chất, Red Bull là nước tăng lực sở hữu các thành phần dinh dưỡng thích hợp, có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình giải phóng, hấp thụ và bổ sung năng lượng.

Dù có khả năng giải khát tức thời và là thức uống cấp nước cho cơ thể, người dùng vẫn cần phải bổ sung thêm nước bên cạnh việc sử dụng Red Bull đúng mục đích nhằm đảm bảo sức khoẻ và phát huy tối đa công dụng của nước tăng lực. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, Red Bull hoàn toàn không có công dụng bù nước hay bù chất điện giải và không thể thay thế hoàn toàn cho nước uống thông thường.

Một lon Red Bull 250ml dinh dưỡng đến mức nào?

Các thành phần chính trong Red Bull bao gồm caffeine giúp kích thích thần kinh và đẩy mạnh hoạt động của não bộ; taurine – một loại axit amin tự nhiên sẵn có trong cơ thể người tạo cảm giác tỉnh táo; và các vitamin nhóm B giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất thông thường.

Photo-1-16358448666621246965949
Các thành phần chính trong Red Bull góp phần giúp tinh thần sảng khoái, đẩy lùi các cơn buồn ngủ, mệt mỏi…

Uống Red Bull bao nhiêu là đủ?

Không chỉ riêng nước tăng lực, mà cả thực phẩm chức năng, thuốc hay thức ăn hằng ngày cũng đều được khuyến cáo tiêu thụ trong một giới hạn cho phép để phát huy tối đa hiệu quả.

Theo Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA), người mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ mang thai hoặc những người nhạy cảm với caffeine chỉ nên tiêu thụ tối đa 200mg caffeine mỗi ngày. Đặc biệt người dùng không nên uống tăng lực khi đang say rượu hoặc có chứng bệnh tim, tiểu đường.

‘Gương mặt vàng’ của làng thể thao

Vì nước tăng lực Red Bull chứa các thành phần có lợi đối với hiệu suất rèn luyện thể chất như caffeine và hỗn hợp vitamin, giúp bổ sung năng lượng tức thời, tăng cường tỉnh táo và độ tập trung, nên sản phẩm được nhiều vận động viên thể thao trên thế giới lựa chọn và tin dùng trước những trận đấu quan trọng, đặc biệt là trong những bộ môn thể thao như đua xe, trượt tuyết, bóng đá, trượt ván, boxing, bơi lội, điền kinh…

Tuy nhiên, khi chơi thể thao, cơ thể thường mất nước và cần tăng cường năng lượng cho nên tình trạng này cần giải quyết bằng loạt các hoạt động bao gồm uống nước, bổ sung năng lượng bằng nước tăng lực và cơ chế nghỉ ngơi.

Photo-2-1635844866678853075685
Red Bull luôn là một trong những thương hiệu nước tăng lực được nhiều vận động viên thể thao tin dùng.

Ngoài ra, nước tăng lực Red Bull cũng được sử dụng rộng rãi bởi giới văn phòng, các tài xế lái xe đường dài vào ban đêm bởi vì loại nước này giúp họ cải thiện trí nhớ, tinh thần tỉnh táo và đẩy lùi những cơn buồn ngủ.

Một trong những thương hiệu dẫn đầu

Sau 20 năm dẫn đầu và đổi mới không ngừng, Red Bull đã chứng minh được vị trí của mình tại thị trường nước uống tăng lực Việt Nam.

Cuối năm 2018, Tập đoàn TCP đã tuyên bố đầu tư 4 tỉ baht (khoảng 2.800 tỉ đồng) vào thị trường Việt Nam, hướng tới các dòng sản phẩm nước tăng lực. Red Bull còn được biết đến là thương hiệu nước tăng lực hỗ trợ các hoạt động gắn kết các tầng lớp xã hội khác nhau tại Việt Nam, với mục đích khơi dậy tinh thần luôn tràn đầy năng lượng tích cực của người tiêu dùng Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Photo-3-16358448666831282053277
TCPVN – văn phòng quốc tế đầu tiên của Tập đoàn TCP tại Việt Nam, chú trọng cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng ViệtNam

Liên tục truyền tải thông điệp sống tích cực, cùng với dòng sản phẩm đa dạng, đạt chuẩn quốc tế, trong hơn 20 năm, Red Bull đã minh chứng bản sắc riêng, chất lượng và sự ủng hộ đối với người tiêu dùng Việt Nam trên cả nước.

Bởi: T.T
Thẻ: doanh nghiệp trẻRed Bull
Share304Tweet190Pin68
Bài trước

Lâm Đồng không chấp thuận dự án Ruby Madagui

Bài sau

Chống rửa tiền bất động sản, mọi thanh toán thực hiện qua ngân hàng

BÀI ĐÃ KIỂM DUYỆT

BÀI ĐÃ KIỂM DUYỆT

Bài viết cùng chuyên mục

Bí quyết chọn cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

Bí quyết chọn cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

2022/07/30
MerryLand Quy Nhơn sôi động với chuỗi sự kiện vòng chung kết Miss World Vietnam 2022

MerryLand Quy Nhơn sôi động với chuỗi sự kiện vòng chung kết Miss World Vietnam 2022

2022/07/23
Thương lái ví von sốc về nông sản Việt quyết tâm “mở lối” để nông dân chuyển đổi số

Thương lái ví von sốc về nông sản Việt quyết tâm “mở lối” để nông dân chuyển đổi số

2022/06/11
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu: “Phúc Khang đầu tư tâm sức trong việc đào tạo và bồi dưỡng nhân tài, đảm bảo tôn trọng sự khác biệt và đa dạng trong doanh nghiệp

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu: “Phúc Khang đầu tư tâm sức trong việc đào tạo và bồi dưỡng nhân tài, đảm bảo tôn trọng sự khác biệt và đa dạng trong doanh nghiệp

2022/06/03
Vingroup và Intel ký MoU hợp tác chiến lược về công nghệ

Vingroup và Intel ký MoU hợp tác chiến lược về công nghệ

2022/05/31
P

CEO Phuc Khang Corporation – Người ‘truyền lửa’ cho các nữ doanh nhân tại diễn đàn Hawee Leaders 2022

2022/05/20
VPCorp và HKT Group chính thức ra mắt thị trường, ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác

VPCorp và HKT Group chính thức ra mắt thị trường, ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác

2022/05/13
Đón chờ chuỗi sự kiện với “Sao hot” và công nghệ “đỉnh” dịp khai trương Vincom Mega Mall Smart City

Đón chờ chuỗi sự kiện với “Sao hot” và công nghệ “đỉnh” dịp khai trương Vincom Mega Mall Smart City

2022/04/27
Hưng Thịnh Land nhận cú đúp giải thưởng tại Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2022

Hưng Thịnh Land nhận cú đúp giải thưởng tại Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2022

2022/04/25
Ra mắt Công ty Genestory-Cung cấp dịch vụ giải mã gen cho người Việt

Ra mắt Công ty Genestory-Cung cấp dịch vụ giải mã gen cho người Việt

2022/04/23
Xem thêm
Bài sau
Img-bgt-2021-a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2021-11-04-lu-c-09-1635993692-width1280height720

Chống rửa tiền bất động sản, mọi thanh toán thực hiện qua ngân hàng

A1 (1)

Sẵn sàng vi vu an toàn cùng ưu đãi siêu khủng của Vinpearl

Bình luận của bạn
Nhấp chuột vào đây để hủy trả lời.

Được đề xuất.

10-thu-thiem-dau-gia-dat

Kiểm soát giá nhà đất sau phiên đấu giá “nghìn tỷ” tại Thủ Thiêm

17:12 - 28/12/2021
Phương Tiện Chở Thiết Bị Thiết Bị điện Gió Siêu Trường, Siêu Trọng Của Trung Nam Group.

Nhân viên chở thiết bị điện gió Trung Nam Group mắc Covid-19 dùng giấy âm tính để “thông chốt”

16:09 - 07/09/2021

Bình luận

  • Khải on Thị trường căn hộ tại TP.HCM: Từ bình dân biến thành cao cấp: “Liên quan nhiều tới vấn đề lạm phát” Th8 4, 20:05
  • Khải on Thị trường căn hộ tại TP.HCM: Từ bình dân biến thành cao cấp: “Mong là tình hình sẻ thay đổi trong thời gian sắp tới” Th8 4, 20:04
  • 1 1 on Thị trường căn hộ tại TP.HCM: Từ bình dân biến thành cao cấp: “Tình hình chung của thế giới hiện nay” Th8 4, 19:38
  • Hải on Thị trường căn hộ tại TP.HCM: Từ bình dân biến thành cao cấp: “Đất đai quá bất ổn định” Th8 4, 17:24
  • Thảo on Thị trường căn hộ tại TP.HCM: Từ bình dân biến thành cao cấp: “Bài đăng hay lắm” Th8 4, 16:40

DOANHNGHIEPTRE.VN
Giấy phép Số: 262/GP-BTTTT cấp ngày 19/6/2020 của
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Tổng giám đốc: Nguyễn Văn Nhuận

VẬN HÀNH: TRUNG TÂM MẠNG XÃ HỘI VIỆT NAM
Phụ trách nội dung: Nguyễn Mai Hương
Trụ sở: Tòa nhà Victoria Building – 755 Lũy Bán Bích, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Công ty Truyền thông Pháp luật Thị trường
ĐT: 0942480678
Email: phapluatvathitruong@gmail.com

  • Thành viên
  • Đăng nhập
  • Đăng bài
  • Điều khoản
No Result
View All Result
  • HOME
  • THÀNH VIÊN
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG BÀI
  • ĐIỀU KHOẢN
This website uses cookies. By continuing to use this website you are giving consent to cookies being used. Visit our Privacy and Cookie Policy.

 
Loading Comments...
Comment
    ×