Nhà sáng lập Hoàng Anh Tuấn rời ghế CEO Soya Garden?

(Doanhnghieptre.vn) – Theo thông tin từ website chính thức của Soya Garden, hiện thương hiệu này chỉ còn 17 cửa hàng, trong đó chỉ có 2 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh.

Mới đây, một nguồn tin thân cận cho biết nhà sáng lập Soya Garden – Hoàng Anh Tuấn đã rời ghế CEO, sau khi công ty tiếp tục đón nhận những thông tin và kết quả tài chính không khả quan.

Trước đó, hồi tháng 5/2020, Soyga Garden đã phải cho đóng loạt cửa hàng do khó khăn vì dịch Covid-19 bùng phát. Khi đó, ông Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Giống như tất cả các chuỗi F&B, Soya Garden cũng bị tác hại nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Nếu xét thêm khía cạnh là người mới ở thị trường cùng hầu hết cửa hàng đều ở vị trí đắc địa, tổn thương của chúng tôi còn sâu sắc hơn người khác.”

Vị này cũng cho biết đã nhanh chóng chuyển đổi mô hình mới là các cửa hàng nhỏ hơn để tiết giảm chi phí và hoạt động hiệu quả hơn.

Trong khi đó, Shark Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT Egroup, đơn vị trực tiếp đầu tư vào startup này giải thích, doanh nghiệp vẫn đang trong quá trình tối ưu hóa, giữ lại những mặt bằng kinh doanh hiệu quả, và dừng những mặt bằng không đạt mục tiêu kinh doanh.

Tuy nhiên, theo thông tin từ website chính thức của Soya Garden, hiện thương hiệu này chỉ còn 17 cửa hàng, trong đó chỉ có 2 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh, đồng nghĩa với việc họ đã phải đóng cửa thêm 6 cửa hàng trong gần 3 tháng qua. Vào thời điểm cuối năm 2019, tại riêng TP. Hồ Chí Minh, chuỗi đồ uống này vẫn còn 13 cửa hàng đang hoạt động.

Chúng tôi đã liên hệ với Tập đoàn Egroup của Shark Thuỷ nhưng chưa nhận được câu trả lời. Nhà sáng lập Hoàng Anh Tuấn cũng từ chối nghe điện thoại.

Nhà sáng lập Hoàng Anh Tuấn rời ghế CEO Soya Garden? - Ảnh 1.

Cửa hàng đầu tiên của Soya Garden khai trương vào tháng 8 năm 2016, được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia gọi vốn tại chương trình Shark Tank Việt Nam và nhận được khoản đầu tư từ Egroup với tổng số vốn đã lên tới 100 tỷ đồng.

Chuỗi đồ uống này từng mở rộng rầm rộ, đạt 50 cửa hàng trên toàn quốc và tham vọng tiến tới cột mốc 500 cửa hàng đồng thời đặt chân đến những thị trường khác trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản.

Theo Nhịp sống kinh tế

Nguồn:

Bài viết liên quan: