Ngành bán lẻ phục hồi, siêu thị tăng khuyến mãi

admin 1:52 chiều, Thứ Tư, 5 Tháng Mười 2022

Sau một năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, thị trường bán lẻ VN đã phục hồi mạnh mẽ khi tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt gần 4,2 triệu tỉ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.

Khách hàng mua sắm nhộn nhịp trở lại tại Vạn Hạnh Mall (quận 10, TP.HCM)

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã đạt hiệu quả kinh doanh vượt giai đoạn trước đại dịch trong khi những doanh nghiệp bán lẻ quy mô lớn có tốc độ phục hồi, tăng trưởng ấn tượng. Đây là dư địa để các nhà bán lẻ tăng khuyến mãi, hỗ trợ người tiêu dùng khi vật giá leo thang.

Ngành bán lẻ “thay áo” sau đại dịch

Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá VN (Vietnam Report) vừa công bố bảng xếp hạng “Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2022”. Kết quả, trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị có sự góp mặt của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) trong top 10 bảng xếp hạng cùng các thương hiệu Central Group, Lotte, AEON…

Khảo sát doanh nghiệp bán lẻ do Vietnam Report thực hiện trong tháng 8, cho thấy 53,8% số doanh nghiệp bán lẻ hiện đã đạt hiệu quả kinh doanh bằng và vượt mức trước đại dịch. Khảo sát cũng chỉ ra rằng có sự phân hóa nhất định giữa các nhóm hàng hóa khác nhau khi tỉ lệ doanh nghiệp phục hồi kinh doanh vận hành các chuỗi bán lẻ hàng lâu bền cao hơn hẳn so với chuỗi hàng tiêu dùng nhanh.

Dựa trên đà phục hồi này, 91,7% số doanh nghiệp tham gia khảo sát của Vietnam Report cho rằng triển vọng kinh doanh của toàn ngành bán lẻ những tháng cuối năm 2022 sẽ khả quan hơn so với cùng kỳ các năm trước đó.

Theo Vietnam Report, lạm phát tăng và duy trì ở mức cao trong nửa đầu năm 2022 gây sức ép lên sức mua của người tiêu dùng. Trong bối cảnh thu nhập trung bình chưa tăng kịp so với lạm phát như hiện nay, khảo sát của Vietnam Report cho thấy người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu đối với hầu hết mặt hàng không thiết yếu. Vietnam Report nhận định, nếu tình trạng lạm phát tiếp tục gia tăng, họ cũng sẽ cắt giảm chi tiêu đối với nhóm hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng nhanh…

Đánh giá về sự phục hồi của doanh nghiệp, ông Nguyễn Hiếu Hùng – phó tổng giám đốc điều hành TTTM Vạn Hạnh Mall (quận 10) – cho biết sau thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch, Vạn Hạnh Mall đã tái mở cửa, phục hồi kinh doanh đối với tất cả các dịch vụ trong trung tâm thương mại này. Theo ông Hùng, tỉ lệ cho thuê đã gần đạt được như mong đợi trước đây của doanh nghiệp. Ông Hùng cho hay những chính sách mở cửa, các gói kích cầu cũng như trợ lực cho doanh nghiệp, người tiêu dùng như giảm thuế VAT đã giúp cho doanh nghiệp và nền kinh tế hồi phục nhanh chóng.

Siêu thị tung hàng loạt chương trình khuyến mãi

Ông Nguyễn Ngọc Thắng – giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart – cho biết từ mức tăng trưởng âm trong năm 2021 đến 9 tháng đầu năm nay, kinh doanh của hệ thống đã tăng trưởng dương trở lại. Trong khi đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 9 tháng năm 2022 của TP.HCM cũng đã tăng gần 26% so với cùng kỳ 2021, ước đạt gần 805.000 tỉ đồng.

Theo đại diện Saigon Co.op, việc ngành bán lẻ phục hồi, kinh doanh của siêu thị ổn định đã tạo nên dư địa để hệ thống này tăng cường các chương trình khuyến mãi phục vụ khách hàng trong bối cảnh chi tiêu người dân bị ảnh hưởng bởi những khó khăn của kinh tế hậu COVID-19.

Từ đầu năm đến nay, các hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op như Co.opmart, Co.op Xtra đã liên tục tung các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tăng ưu đãi để hỗ trợ người tiêu dùng, nhất là trong giai đoạn “bão giá” do chi phí nhiên liệu đội giá đỉnh điểm.

Đại diện Saigon Co.op cho biết hiện hệ thống này cũng đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi tại các siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra trên toàn quốc. Cụ thể:

Chương trình “Siêu ưu đãi” áp dụng 3 ngày cuối tuần từ 7-10 đến 9-10, khi mua hóa đơn trên 300.000 đồng, khách hàng được mua sản phẩm dòng nhãn Co.op Select và Co.op Finest với giá “hời”.

Chương trình này áp dụng cho các khách hàng mua các sản phẩm như: dầu nành Co.op Select, nước mắm Co.op Select, khăn ướt Co.op Select, khẩu trang y tế trẻ em Co.op Select, màng bọc thực phẩm PE Co.op Select, nước giặt/bột giặt Co.op Select, nước xả vải Co.op Select, nồi cơm điện Co.op Select, bình đun siêu tốc thủy tinh Co.op Select, ruột gối nằm/ruột gối ôm Co.op Select.

Bên cạnh đó, các sản phẩm thực phẩm tươi sống và đông lạnh thương hiệu Co.op Select có giá ưu đãi tốt từ 7.500 – 127.000 đồng/sản phẩm. Cụ thể: bưởi năm roi, bưởi da xanh, khoai tây vàng, bí ngòi xanh, chanh không hạt, dưa leo baby, cải ngọt/cải xanh/cải thìa Đà Lạt Co.op Select, chuối loại 1, giò bò đặc biệt, chả giò hải sản mayonnaise, chả bì trứng muối, lẩu Bulgogi bắp bò, cá trứng không tẩm, tôm cuộn khoai tây, cá viên… áp dụng từ nay đến 12-10.

Ngoài ra, Saigon Co.op cũng áp dụng chương trình “Giá sốc giảm tận gốc”, giảm giá mạnh “tặng giá vốn” áp dụng từ nay đến 12-10 cho các sản phẩm thực phẩm công nghệ. Cụ thể: mì Nong Shin xào khô 131g/trộn tương đen cay 137g/C.Myun Chapagetti 140g còn 16.000 đồng/gói, mì Deuchi H.F 200g còn 11.500 đồng/gói, hạt nêm Neptune 4in1 vị heo 850g còn 45.900 đồng/gói, gạo Meizan ngon hảo hạng Tám Thơm 5kg còn 102.000 đồng/gói, xúc xích Deli Sumo Legourmet 500g còn 59.900 đồng/gói, cá trứng 1 nắng S.G 410g còn 79.900 đồng/gói

Các mặt hàng bánh, sữa, nước uống giảm giá đợt này gồm: nước giải khát Coca Cola không đường 1.5L còn 12.000 đồng/chai, bánh quy Cosy Marie 240g còn 22.500 đồng/gói, cà phê hòa tan 3in1 Gold Vina 40x20g còn 83.000 đồng/gói, sản phẩm dinh dưỡng pha sẵn Grow Plus xanh tăng cân lốc 4x180ml còn 37.500 đồng/lốc, sản phẩm dinh dưỡng pha sẵn Grow Plus đỏ suy dinh dưỡng lốc 4x180ml còn 44.000 đồng/lốc, sữa tươi Meadow Fresh Canxi hộp giấy 1L còn 49.500 đồng/hộp.

Tags: , , ,
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận