Home resort ven sông phân khúc sản mới dành cho giới thượng lưu

Nguyen Trung 11:36 sáng, Thứ Ba, 8 Tháng Mười Một 2022

Ngay khi xuất hiện, khái niệm home resort lập tức lọt vào tầm ngắm của các UHNWI – tầng lớp siêu giàu, nhất là các home resort ven sông, bởi những chuẩn mực sống đỉnh cao và giá trị chưa từng có trước đó.

Giới nhà giàu “phải lòng” home resort ven sông

Năm 2019, vì mê vẻ đẹp của hồ Tahoe, ông chủ Mark Zuckerberg đã bí mật mua cùng lúc hai căn biệt thự cạnh nhau bên hồ Tahoe chỉ để được sở hữu bờ sông riêng dài 182 và bến du thuyền có sức chứa khoảng 50 chiếc.

Trước đó, năm 2018, tỷ phú Jeff Bezos đã chi 10 triệu USD để sở hữu căn biệt thự bên hồ Washington thuộc thành phố Medina, nơi được mệnh danh là lãnh địa của các tỷ phú Mỹ. Ngay sau khi mua được căn biệt thự này, ông chủ Amazon nhanh chóng mở rộng tư gia bằng cách mua thêm một căn biệt thự cạnh đó đồng thời chi tới gần 28 triệu đô để cải tạo chúng.

Giới siêu giàu yêu thích sống như nghỉ dưỡng riêng tư bên sông nước. (Ảnh: dreamstime)

BĐS hạng sang ven sông được giới UHNWI săn đón không chỉ bởi sự tôn quý, hiếm có mà còn bởi trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng xa hoa bên sông nước. Đó cũng là điển hình của home resort – những ngôi nhà mang đến cảm giác sống như trong khu nghỉ dưỡng 5 sao.

Sức hấp dẫn của các home resort ven sông là điều không ai phủ nhận. Từ Á đến Âu, từ Úc đến Mỹ, đô thị càng giàu có, hưng thịnh, BĐS ven sông càng đắt đỏ và là nơi quy tụ của giới nhà giàu. Một thống kê của Savills đã chỉ ra, giá BĐS ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10-50%. Cụ thể London (Anh), Paris (Pháp) cao hơn những nơi khác 50%, Thượng Hải (Trung Quốc), Sydney (Úc) cao hơn 20%, Hong Kong (Trung Quốc) cao hơn 15% và Moscow (Nga) cao hơn 10-13%. Sức hấp dẫn của home resort ven sông không phải theo trào lưu, mà bởi giá trị mang lại cho cuộc sống, sức khỏe, cảm xúc và khả năng tăng giá bền vững.

BĐS ven sông đắt đỏ vẫn không có mà mua. (Ảnh: dreamstime)

Chuẩn mực của home resort

Để chiều lòng các UHNWI vốn không dễ, khiến họ “phải lòng” lại càng khó, bởi đó là những người giàu trải nghiệm, thích mới mẻ. Nên chinh phục được họ chỉ có thể là những thứ vượt khỏi ranh giới thông thường, thiết lập nên chuẩn mực của riêng nó.

Home resort vốn không phải khái niệm xa lạ, cũng khó có thể trả lời home resort ra đời từ khi nào. Chỉ biết rằng, người ta đã mang những tiêu chuẩn tưởng chừng chỉ có ở khu nghỉ dưỡng vào không gian sống. Nói đơn giản, sống như nghỉ dưỡng chính là tôn chỉ của home resort.

Thế nên, để kiến tạo home resort không dễ. Nó đòi hỏi nhà phát triển BĐS phải cùng lúc nắm trong tay nhiều yếu tố: vị trí độc tôn gần sông, biển, đề cao sự riêng tư; kinh nghiệm thực chiến dày dặn cả ngành nghỉ dưỡng và xây dựng; tiềm lực dồi dào. Thiếu một trong ba chân kiềng này, khó tạo nên home resort đẳng cấp.

Bởi home resort là tập hợp của những chuẩn mực khắt khe nhất về môi trường, cảnh quan, không gian, sự sang trọng của một khu nghỉ dưỡng. Song bản chất lại vẫn là một tư gia, đòi hỏi sự riêng tư, tách biệt nhưng vẫn phải có đầy đủ tiện ích phục vụ nhu cầu trải nghiệm, giải trí, tận hưởng cuộc sống.

Home resort là sự lựa chọn hoàn hảo cho lối sống thượng lưu. (Ảnh minh họa)

Để tạo dấu ấn riêng, phải có gu để thiết kế home resort. Ý tưởng thiết kế được đầu tư bài bản, trau chuốt sẽ quyết định diện mạo và tầm vóc của home resort. Trong khi đó, tiện ích được ví như xương sống của home resort. Hệ thống tiện ích bao gồm những gì, có thời thượng, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp hay không, có tiên phong dẫn dắt lối sống đỉnh cao hay không… sẽ quyết định đến giá trị của ngôi nhà nghỉ dưỡng.

Tags: , ,
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận