Hàng loạt thương hiệu quốc tế mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Tue Anh 10:09 sáng, Thứ Tư, 12 Tháng Mười 2022

Trong quý 3/2022, thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự mở rộng của khối ngoại với sự xuất hiện của một số thương hiệu quốc tế ngành thời trang, thể thao, thực phẩm và đồ uống (F&B).

Báo cáo tổng quan thị trường quý 3/2022 công bố ngày 11.10.2022, Công ty CBRE Việt Nam ghi nhận hoạt động mới của hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng như Beverly Hills Polo Club (thời trang đến từ Mỹ ), thương hiệu nước hoa ViinRiic Galeries De Parfumes, Meastro (nhãn hàng thời trang nam cao cấp Hàn Quốc), thời trang nam cao cấp De Obelly, thời trang Sohee. Vào tháng 9, thương hiệu Decathlon chuyên về các sản phẩm thể thao cũng đã chính thức khai trương tại Vạn Hạnh Mall (Quận 10, TP.HCM) và thương hiệu thời trang Hàn Quốc 8seconds đã khai trương tại tầng 1, trung tâm mua sắm Aqua City, Biên Hòa, Đồng Nai.

Mặt bằng bán lẻ ở khu vực đắc địa của TP.HCM thu hút nhiều nhăn hiệu quốc tế

CBRE cũng ghi nhận số lượng yêu cầu hỏi thuê tăng trưởng khả quan, đặc biệt tập trung vào các ngành hàng như dịch vụ ăn uống, thời trang, phụ kiện (chiếm gần 87% tổng lượng yêu cầu). Đáng chú ý, ngành hàng dịch vụ ăn uống tiếp tục dẫn đầu số lượng hỏi thuê với mức tăng 26% theo quý kể từ đầu năm 2022. Nguồn cung mặt bằng bán lẻ, theo báo cáo của CBRE, cuối năm nay sẽ có thêm 35.000m2 mặt bằng mới từ dự án Trung tâm thương mại Thiso tại TP Thủ Đức và thêm 176.000m2 nữa trong giai đoạn 2023-2024.

Trong khi đó, giá chào thuê mặt bằng bán lẻ ở khu vực trung tâm TP.HCM vẫn duy trì đà tăng, đặc biệt là ở các vị trí đắc địa khi các nhà bán lẻ nước ngoài gia nhập và mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, giá chào thuê trung bình tại tầng trệt của các trung tâm mua sắm ở khu vực trung tâm TP.HCM, CBRE ghi nhận đạt mức từ khoảng 4,4 – 6 triệu đồng (185-250 USD)/m2/tháng (chưa bao gồm VAT và phí dịch vụ), tăng đến 52,1% theo năm, gấp hơn 5 lần so với giá thuê ở khu vực ngoài trung tâm, khoảng hơn 900.000 đồng (38USD)/m2/tháng.

Nhận định về giá chào thuê, bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Trưởng Bộ phận nghiên cứu và tư vấn, CBRE Việt Nam, cho rằng giá chào thuê ở khu vực đắc địa của TP.HCM sẽ tiếp tục đà tăng trong thời gian tới với sự quan tâm của các nhà bán lẻ nước ngoài tại thị trường Việt Nam, do đó các thương hiệu cần nắm bắt cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, do lạm phát tăng sẽ tác động tiêu cực đến chi tiêu của người tiêu dùng, các doanh nghiệp bán lẻ được dự báo sẽ đối mặt với nhiều áp lực hơn, tăng trưởng có thể không cao như kỳ vọng trước đây.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận