• Diễn đàn
  • Bất động sản
  • Kinh tế – Đầu tư
  • Giới thiệu dự án
  • Thương hiệu
    • Pháp lý
Doanh Nghiệp Trẻ
Thứ Ba, Tháng Tám 9, 2022
  • HOME
  • THÀNH VIÊN
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG BÀI
  • ĐIỀU KHOẢN
No Result
View All Result
Doanh Nghiệp Trẻ
No Result
View All Result
  • Diễn đàn
  • Bất động sản
  • Kinh tế – Đầu tư
  • Giới thiệu dự án
  • Thương hiệu
Home Thương hiệu

Dệt may thực sự "ngấm đòn" Covid-19

BÀI ĐÃ KIỂM DUYỆT bởi BÀI ĐÃ KIỂM DUYỆT
07:05 - 18/05/2021
in Thương hiệu
Reading Time: 5 mins read
A A
0
752
SHARES
1.5k
VIEWS
Chia sẻ FacebookChia sẻ TwitterChia sẻ Pinterest

(Doanhnghieptre.vn) – 6 tháng cuối năm ngành dệt may Việt Nam mới thật sự bước vào giai đoạn khó khăn, xuất khẩu của ngành này có thể giảm từ 14-18%.

Bài viếtliên quan

Bí quyết chọn cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

Bí quyết chọn cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

2022/07/30

MerryLand Quy Nhơn sôi động với chuỗi sự kiện vòng chung kết Miss World Vietnam 2022

2022/07/23
Từ nay đến cuối năm, doanh nghiệp dệt may tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn. (Ảnh minh họa)

Theo Bộ Công Thương, 7 tháng năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc ước đạt 16,18 tỷ USD, giảm 12,1%; xơ, sợi dệt các loại giảm 20,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính đến tháng 7, nhiều doanh nghiệp dệt may gần như chưa có đơn hàng cho 2 quý cuối năm, nhất là các sản phẩm có giá trị cao như: veston, sơ mi cao cấp. Trong khi đó, mặt hàng khẩu trang và đồ bảo hộ được coi là “chủ lực” của nhiều doanh nghiệp may hiện giá đã giảm mạnh do dư thừa nguồn cung trên toàn thế giới.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) nhận định, quý 2 sẽ là quý khó khăn nhất của toàn ngành khi khách hàng tại các thị trường xuất khẩu lớn là Mỹ, EU đều đã hủy đơn hàng do các thị trường đồng loạt đóng cửa. Tỷ lệ bị hủy đơn hàng trung bình từ 30% – 70%. Đơn hàng giảm mạnh khiến hàng tồn kho tăng cao, cùng với áp lực chi trả tiền lương nhân công đã khiến doanh nghiệp khó khăn chồng chất khó khăn.

Để giảm bớt chi phí và cầm cự chờ dịch bệnh qua đi, 80% doanh nghiệp trong ngành dệt may đã buộc phải cắt giảm lao động. Phần lớn doanh nghiệp phải tìm mọi cách duy trì hoạt động ở mức 50% công suất.

Công ty cổ phần Kết nối châu Âu (Eurolink) là một ví dụ điển hình. Ông Nguyễn Hữu Thành, CEO của công ty chia sẻ, trong khi mảng may mặc cạn kiệt nguyên liệu, đối tác hủy đơn hàng, hàng sản xuất ra khó tiêu thụ, công ty đã phải tìm đến phân khúc khẩu trang để duy trì đơn hàng thì mảng sản xuất giày dép, túi xách gần như bất động.

Công ty phải tính tới việc cắt giảm một nửa số nhân công lao động, tiết giảm mọi chi phí không cần thiết để gắng gượng vượt qua những khó khăn do Covid-19 gây ra.

Trước hàng loạt khó khăn hiện hữu, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) dự báo, xuất khẩu dệt may của Việt Nam trong những tháng cuối năm tiếp tục giảm từ 14-18% so với cùng kỳ năm trước. Tổng kim ngạch xuất khẩu cả năm đạt khoảng 32,75 tỷ USD, giảm khoảng 16% so với năm 2019.

Ông Lê Tiến Trường – Tổng giám đốc Tập đoàn cho hay, tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đã được lên kế hoạch và dự báo khá sát so với kết quả hiện tại. Theo đó, 6 tháng đầu năm chưa phải là thời điểm khó khăn nhất, do kinh tế vẫn còn “sức khỏe” và số ca nhiễm bệnh chưa tăng cao như hiện nay. Tuy nhiên, 2 quý cuối năm mới thật sự là thử thách đối với ngành dệt may.

“Hiện, đơn hàng cho quý IV hầu như chưa có, đây là một thách thức vô cùng lớn cho kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn. Những đơn hàng khẩu trang cũng đã đảo chiều, số lượng không nhiều trong khi giá lại giảm đến mức chỉ vừa đủ chi phí sản xuất”, ông Lê Tiến Trường cho biết.

Bộ Công Thương nhìn nhận, dịch bệnh có thể vẫn tiếp tục kéo dài và chưa biết khi nào sẽ kết thúc, do đó, những tháng cuối năm doanh nghiệp dệt may cần bù đắp sự thiếu hụt đơn hàng xuất khẩu bằng cách đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa. Đồng thời tối thiểu hóa sự sụt giảm doanh thu và lợi nhuận bằng việc quản trị chi phí sản xuất, giữ vững chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cần bố trí lại lực lượng sản xuất, xác định lực lượng lao động chủ lực cần duy trì việc làm và thu nhập để người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn khi thị trường chưa hồi phục.

Theo VOV

Thẻ: dệt may việt namdoanh nghiệp trẻngành dệt mayngành dệt may ngấm đòn covid
Share301Tweet188Pin68
Bài trước

Danh sách 60 dự án bất động sản bị đề nghị đình chỉ và thanh tra

Bài sau

Mặt bằng kinh doanh đất vàng ở Nha Trang ế ẩm vì dịch Covid-19

BÀI ĐÃ KIỂM DUYỆT

BÀI ĐÃ KIỂM DUYỆT

Bài viết cùng chuyên mục

Bí quyết chọn cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

Bí quyết chọn cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

2022/07/30
MerryLand Quy Nhơn sôi động với chuỗi sự kiện vòng chung kết Miss World Vietnam 2022

MerryLand Quy Nhơn sôi động với chuỗi sự kiện vòng chung kết Miss World Vietnam 2022

2022/07/23
Thương lái ví von sốc về nông sản Việt quyết tâm “mở lối” để nông dân chuyển đổi số

Thương lái ví von sốc về nông sản Việt quyết tâm “mở lối” để nông dân chuyển đổi số

2022/06/11
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu: “Phúc Khang đầu tư tâm sức trong việc đào tạo và bồi dưỡng nhân tài, đảm bảo tôn trọng sự khác biệt và đa dạng trong doanh nghiệp

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu: “Phúc Khang đầu tư tâm sức trong việc đào tạo và bồi dưỡng nhân tài, đảm bảo tôn trọng sự khác biệt và đa dạng trong doanh nghiệp

2022/06/03
Vingroup và Intel ký MoU hợp tác chiến lược về công nghệ

Vingroup và Intel ký MoU hợp tác chiến lược về công nghệ

2022/05/31
P

CEO Phuc Khang Corporation – Người ‘truyền lửa’ cho các nữ doanh nhân tại diễn đàn Hawee Leaders 2022

2022/05/20
VPCorp và HKT Group chính thức ra mắt thị trường, ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác

VPCorp và HKT Group chính thức ra mắt thị trường, ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác

2022/05/13
Đón chờ chuỗi sự kiện với “Sao hot” và công nghệ “đỉnh” dịp khai trương Vincom Mega Mall Smart City

Đón chờ chuỗi sự kiện với “Sao hot” và công nghệ “đỉnh” dịp khai trương Vincom Mega Mall Smart City

2022/04/27
Hưng Thịnh Land nhận cú đúp giải thưởng tại Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2022

Hưng Thịnh Land nhận cú đúp giải thưởng tại Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2022

2022/04/25
Ra mắt Công ty Genestory-Cung cấp dịch vụ giải mã gen cho người Việt

Ra mắt Công ty Genestory-Cung cấp dịch vụ giải mã gen cho người Việt

2022/04/23
Xem thêm
Bài sau

Mặt bằng kinh doanh đất vàng ở Nha Trang ế ẩm vì dịch Covid-19

Quảng Ngãi: Khu dân cư bị xử phạt vẫn xuất hiện thông tin bán đất tràn lan

Bình luận của bạn
Nhấp chuột vào đây để hủy trả lời.

Được đề xuất.

Gia-can-ho_bds__anh_ngoc_duong_1_pigd_gfcx

Những lưu ý trong hợp đồng mua bán căn hộ chung cư

02:06 - 23/06/2021

Câu lạc bộ Doanh Nhân Thanh Hóa tại TP.Hồ Chí Minh (HTBC): Một năm vượt qua thách thức

10:01 - 25/01/2021

Bình luận

  • Khải on Thị trường căn hộ tại TP.HCM: Từ bình dân biến thành cao cấp: “Liên quan nhiều tới vấn đề lạm phát” Th8 4, 20:05
  • Khải on Thị trường căn hộ tại TP.HCM: Từ bình dân biến thành cao cấp: “Mong là tình hình sẻ thay đổi trong thời gian sắp tới” Th8 4, 20:04
  • 1 1 on Thị trường căn hộ tại TP.HCM: Từ bình dân biến thành cao cấp: “Tình hình chung của thế giới hiện nay” Th8 4, 19:38
  • Hải on Thị trường căn hộ tại TP.HCM: Từ bình dân biến thành cao cấp: “Đất đai quá bất ổn định” Th8 4, 17:24
  • Thảo on Thị trường căn hộ tại TP.HCM: Từ bình dân biến thành cao cấp: “Bài đăng hay lắm” Th8 4, 16:40

DOANHNGHIEPTRE.VN
Giấy phép Số: 262/GP-BTTTT cấp ngày 19/6/2020 của
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Tổng giám đốc: Nguyễn Văn Nhuận

VẬN HÀNH: TRUNG TÂM MẠNG XÃ HỘI VIỆT NAM
Phụ trách nội dung: Nguyễn Mai Hương
Trụ sở: Tòa nhà Victoria Building – 755 Lũy Bán Bích, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Công ty Truyền thông Pháp luật Thị trường
ĐT: 0942480678
Email: phapluatvathitruong@gmail.com

  • Thành viên
  • Đăng nhập
  • Đăng bài
  • Điều khoản
No Result
View All Result
  • HOME
  • THÀNH VIÊN
  • ĐĂNG NHẬP
  • ĐĂNG BÀI
  • ĐIỀU KHOẢN
This website uses cookies. By continuing to use this website you are giving consent to cookies being used. Visit our Privacy and Cookie Policy.

 
Loading Comments...
Comment
    ×