DIỄN ĐÀN THÔNG TIN VỀ BẤT ĐỘNG SẢN VÀ CÁC THƯƠNG HIỆU, SẢN PHẨM

Bích Phương nổi hơn sau khi đổi gu?

Từ việc gắn liền với các bản ballad buồn, Bích Phương đã biết cách gây bất ngờ trong lòng khán giả.

Ngày 31/5, Bích Phương ra ca khúc thứ hai trong EP Tâm trạng tan chậm một chút mang tên Một cú lừa. Nữ ca sĩ từng kêu gọi khán giả bình chọn một trong hai ca khúc Một cú lừa hoặc Từ chối nhẹ nhàng thôi, một MV sẽ được ra mắt, MV còn lại mãi mãi là một bí mật. Và chiến thắng đã thuộc về Một cú lừa.

Bích Phương không còn là cô gái với những bản nhạc ballad buồn như 10 năm về trước.

Trước sản phẩm này, Em bỏ hút thuốc chưa của giọng ca sinh năm 1989 đã viral với MV đơn giản nhưng được nhận xét phá cách. Tới Một cú lừa, Bích Phương một lần nữa nhận được sự khen ngợi của khán giả với MV cầu kỳ, lời bài hát trẻ trung trên nền nhạc chill song cũng đậm chất electropop.

Ở tuổi 31, nhiều người hâm mộ cho rằng Bích Phương khác hẳn so với 10 năm trước đây. Từ nữ ca sĩ gắn liền với các bản ballad buồn, giọng ca Gửi anh xa nhớ trở cá tính hơn, biết cách gây bất ngờ cho khán giả. Cô không còn sản xuất những bản nhạc da diết như ngày trước, thay vào đó, Bích Phương của hiện tại buồn theo kiểu khác, cá tính thấy rõ và dường như cũng "lầy" hơn.

Nhạc buồn là thương hiệu nhưng không thành "hiện tượng"

Trong những năm 2010, 2011, Bích Phương bắt đầu nhận được sự chú ý lớn của khán giả. Cô ra mắt nhiều ca khúc ballad buồn xoay quanh chuyện tình yêu đôi lứa như Có khi nào rời xa, Gửi anh xa nhớ, Có lẽ em... Thời điểm đó, nói tới ca sĩ quê Quảng Ninh, hầu hết người nghe đều nhớ về những ca khúc buồn bã. Nhiều người nói đùa rằng "cứ thất tình thì tìm Bích Phương".

Nói Bích Phương khi ấy chưa nổi tiếng là không đúng. Trưởng thành từ cuộc thi Vietnam Idol 2010, ca sĩ 8X sớm định hình được phong cách và tạo nên chất riêng. Dù giọng hát Bích Phương không được đánh giá cao hay có gì quá khác biệt, tuy nhiên, đa số khán giả vẫn khẳng định rằng nhờ cách hát đơn giản nhưng cảm xúc, nữ ca sĩ có lượng khán giả nhất định.

Thành công vào thời điểm đó của Bích Phương được cho rằng nhờ sự cố gắng của cô. Ngoài ra, việc hợp tác ăn ý với Tiên Cookie cũng là yếu tố quan trọng giúp tên tuổi Bích Phương đến gần hơn với khán giả.

Thế nhưng, Bích Phương của gần 10 năm về trước chưa được coi là một hiện tượng hay có gì đó bứt phá khiến khán giả tò mò. Lần nào cũng thế, mỗi ca khúc mới ra đời, người nghe gần như đoán được chắc chắn rằng Bích Phương sẽ lại hát nhạc ballad da diết, sầu thảm.

"Mãi rồi cũng nhàm", "Buồn mãi rồi cũng thành quen"... là những nhận xét của khán giả khi Bích Phương cứ liên tiếp hát nhạc buồn trong thời gian dài.

Cũng trong thời điểm đó, việc tương tác của nghệ sĩ và khán giả qua mạng xã hội chưa phát triển mạnh như bây giờ. Người hâm mộ chỉ biết đến Bích Phương trên sân khấu, qua MV ca nhạc. Người ta ấn tượng với nữ ca sĩ nhờ ngoại hình xinh đẹp. Còn tính cách cô ra sao, thật khó để diễn tả.

Cho tới khoảng 3, 4 năm gần đây, những ai theo dõi Bích Phương đủ lâu, đọc bình luận của cô với bạn bè, dân mạng, đều khẳng định Bích Phương "lầy", hài hước và không "deep" như hàng chục bài hát buồn mà cô thể hiện trước đây.

Bích Phương đầu tư và chịu khó thay đổi.

Thay đổi với dòng nhạc chill, R&B

Đầu năm 2017, gần với dịp Tết Nguyên đán, Bích Phương chính thức lấn sân sang con đường R&B, mở đầu bằng ca khúc Bao giờ lấy chồng. Đây cũng là ca khúc gây "sốt" mạng xã hội vào thời điểm đó. Bao giờ lấy chồng được chia sẻ rộng rãi, thay vì Bích Phương thất tình, buồn bã, nữ ca sĩ dần thay đổi hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

"Cô chú ai nấy đều hỏi: 'Con ế rồi à'/ Bạn trai đã có chưa/ Sao chẳng dắt về nhà/ Trời ơi một câu/ Mà ai cũng hỏi", lời bài hát Bao giờ lấy chồng được đánh giá chân thực, gần gũi.

Sau đó, đến Đi đu đưa đi, khán giả đã khẳng định Bích Phương khác hẳn ngày trước. Thay vì mãi chìm trong cảm xúc tiêu cực sau chia tay hay sự tổn thương ở các mối tình tan vỡ, Bích Phương bây giờ chọn cuộc sống tận hưởng. Độc thân hay không, không còn quan trọng.

"Phải rủ đi chơi tối nay rồi/ Gặp lại để xem có còn thích hay thôi rồi/ Rộn ràng thợ săn nhắm con mồi/ Bọn mình đi đâu, đi anh ơi, đi đu đưa đi/ Lúc đi hết mình, lúc về hết buồn".

Loạt câu hát trong Đi đu đưa đi nhanh chóng trở thành trend. Không thể phủ nhận cũng nhờ mạng xã hội, sản phẩm của Bích Phương đến gần hơn với người nghe.

"Vui" một thời gian, Bích Phương tuyên bố quay lại với nhạc buồn. Khi khán giả còn đang tò mò về kiểu "buồn" của nữ ca sĩ ở 2020 thì Em bỏ hút thuốc chưa ra mắt. Không sai, đây là ca khúc buồn. Nhưng cách buồn này được nhận xét "ngầu", cá tính và cũng chẳng kém "lầy lội", y như tính cách của Bích Phương thông qua story hay trang cá nhân của cô.

Những câu từ đối đáp với người yêu cũ, hình ảnh Bích Phương gợi cảm, MV đơn giản nhưng phá cách đã khiến số đông khán giả chú ý đến sản phẩm này. Khi ca khúc mở đầu cho EP được khán giả đón nhận thì dĩ nhiên, sản phẩm tiếp theo cũng có con đường dễ dàng hơn. Một cú lừa đã nói lên điều đó. Công chiếu được 16 giờ, ca khúc đạt gần 1,6 triệu lượt nghe.

Thay vì dùng những từ ngữ quen thuộc như "phản bội", "nỗi đau", Bích Phương chọn một từ ngữ theo trend giới trẻ: Cú lừa.

Theo lời nhận xét của số đông người hâm mộ, Bích Phương ngày càng nổi tiếng, hay nói vui là "càng lầy càng nổi". Tài khoản Nguyễn Huy bình luận: "Phương ngày xưa đáng thương, Phương ngày nay đáng yêu, mình thì vẫn thích đáng yêu hơn". Phạm Nguyễn Linh Chi nhận xét: "Bích Phương hợp với ngầu như bây giờ".

Song, cũng có ý kiến nhận định so với những MV có yếu tố drama từng được ra mắt trước đây của Bích Phương, Một cú lừa không được đầu tư bằng. Sản phẩm có những hạn chế về bối cảnh và thiết kế hình ảnh dù vẫn có những chi tiết thú vị.

Theo Zing



Tin liên quan
© Copyright 2020 DOANH NGHIỆP TRẺ. Thiết kế bởi Zozo